Đồn Biên phòng Đức Minh: Nâng cao chất lượng quản lý bộ đội

02:10, 05/10/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Quản lý chặt chẽ cán bộ, chiến sĩ là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của các đơn vị bộ đội biên phòng. Đây cũng là khâu then chốt quyết định sự thành công của đơn vị trong công tác xây dựng đơn vị vững mạnh, nâng cao năng lực, sức chiến đấu bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo của Tổ quốc.

TIN LIÊN QUAN

Để đạt được mục tiêu đó, Đồn Biên phòng Đức Minh (Bộ đội Biên phòng tỉnh) đã duy trì việc quản lý bộ đội theo phân cấp, kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục thuyết phục với các biện pháp hành chính, làm cho cán bộ, chiến sĩ tự giác chấp hành kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước và quy định của đơn vị.

Kiểm tra điều lệnh, duy trì nền nếp chính quy tại Đồn Biên phòng Đức Minh.
Kiểm tra điều lệnh, duy trì nền nếp chính quy tại Đồn Biên phòng Đức Minh.


Nét mới trong công tác quản lý chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ quân sự của đơn vị là, phân công cán bộ trực tiếp kèm cặp, giúp đỡ; khi chiến sĩ nghỉ phép, cán bộ đưa về tận nơi bàn giao cho gia đình. Khi hết thời hạn phép, gia đình đưa con em trở lại đơn vị cùng với kết quả nhận xét của địa phương nơi quân nhân cư trú. Điều này, vừa hạn chế vi phạm kỷ luật, tạo được sự yên tâm cho gia đình khi con em được giáo dục, rèn luyện trong thời gian tại ngũ.

Ông Lê Thanh Hân, xã Phổ Thuận (Đức Phổ), cha của chiến sĩ Lê Hoàng Bảo, chia sẻ: Trong thời gian nghỉ phép, gia đình luôn nhắc cháu chấp hành các quy định đối với quân nhân, nhất là chấp hành Luật Giao thông đường bộ; không tham gia tụ tập, gây mất ANTT trong thôn xóm. Khi hết phép tôi chở cháu ra giao cho đơn vị. Với cách quản lý của đơn vị, gia đình rất yên tâm.

Đồn trưởng Đồn Biên phòng Đức Minh, trung tá Lê Thành Trung, cho biết: Đơn vị đã thực hiện nhiều biện pháp trong quản lý bộ đội, theo từng hoạt động cụ thể. Duy trì nghiêm túc các chế độ kiểm tra trong ngày, trong tuần và phát huy hoạt động của tổ điều lệnh để thường xuyên kiểm tra, đôn đốc uốn nắn các trường hợp vi phạm. Khi giao nhiệm vụ cho cấp dưới đều cụ thể và có kiểm tra. Những đồng chí làm tốt thì chúng tôi kịp thời biểu dương, chưa tốt thì chấn chỉnh.

Ngoài ra, chỉ huy đơn vị còn thường xuyên thăm hỏi, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, tâm tư nguyện vọng của từng cán bộ, chiến sĩ. Đây cũng là nhiệm vụ luôn được đơn vị đặt lên hàng đầu, qua đó động viên, chia sẻ, giúp đỡ những trường hợp gặp khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để quân nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thượng tá, Chính trị viên Nguyễn Một cho biết: Những ngày nghỉ, chúng tôi tổ chức cho chiến sĩ giao lưu văn nghệ, thi đấu TDTT trong nội bộ hoặc mở rộng. Hằng tháng, đoàn thanh niên còn tổ chức sinh nhật tập thể cho các đồng chí sinh cùng tháng. Qua đó, giúp chiến sĩ cảm nhận được sự quan tâm của chỉ huy đơn vị, nên yên tâm công tác và chấp hành tốt kỷ luật.

Để tạo sự thoải mái cho cán bộ, chiến sĩ tham gia nghĩa vụ, ngoài sự đầu tư về trụ sở làm việc khang trang, đơn vị còn đầu tư sân chơi thể thao. Nhờ tổ chức tốt công tác tăng gia sản xuất, những vườn rau sạch đã phủ xanh trên vùng đất cát bạc màu, chuồng trại chăn nuôi lúc nào cũng nhiều gia súc, gia cầm... phục vụ nâng cao chất lượng bữa ăn của cán bộ, chiến sĩ.

Nhờ thực hiện tốt công tác quản lý, rèn luyện và duy trì nghiêm các chế độ công tác, từ đầu năm đến nay, Đồn Biên phòng Đức Minh chưa có trường hợp quân nhân nào vi phạm pháp luật, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông; hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo của Tổ quốc và an ninh trật tự trên địa bàn đơn vị phụ trách.


Bài, ảnh: K. TOÀN

 


.