Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị định số 77 của Chính phủ

11:09, 16/09/2017
.

(Baoquangngai.vn)-  Sáng 15.9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã chủ trì Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị định số 77 ngày 3.7.2017 của Chính phủ quy định về quản lý, bảo vệ an ninh, trật tự tại cửa khẩu cảng.
 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị đã được quán triệt và triển khai cụ thể các điều, khoản của Nghị định số 77/2017/NĐ-CP, quy định về thủ tục biên phòng, kiểm tra giám sát biên phòng; cấp thị thực và các loại giấy phép do BĐBP cấp tại cửa khẩu cảng; hoạt động của người, phương tiện tại cửa khẩu cảng; trách nhiệm của BĐBP trong hoạt động quản lý, bảo vệ an ninh trật tự tại cửa khẩu cảng.
 
Theo quy định của Nghị định số 77, tại khu vực cửa khẩu cảng, BĐBP chủ trì, phối hợp với các lực lượng duy trì an ninh trật tự theo quy định của pháp luật; đấu tranh chống khủng bố, phá hoại, buôn lậu, gian lận thương mại; chuyên trách thực hiện các thủ tục biên phòng; kiểm tra giám sát biên phòng; cấp thị thực, giấy phép xuống tàu, giấy phép đi bờ... đồng thời được phép từ chối, tạm hoãn hoặc chưa cho nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh tại cửa khẩu cảng….
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Tỉnh Quảng Ngãi hiện có 2 cửa khẩu cảng là Dung Quất và Sa Kỳ. Việc triển khai Nghị định số 77/2017/NĐ-CP của Chính phủ giúp cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mọi công dân hoạt động ở khu vực cửa khẩu cảng nắm chắc nội dung; phối hợp chặt chẽ với BĐBP trong việc thực hiện nhiệm vụ và chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước; đồng thời, phát huy vai trò, vị thế, chức năng, nhiệm vụ của BĐBP tỉnh trong quản lý, bảo vệ an ninh, trật tự tại cửa khẩu cảng và vùng nước cảng của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giữ vững quốc phòng, an ninh trên địa bàn.
 
H.P

 


.