Tháng 7 thắp lửa tri ân

02:07, 24/07/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đền ơn đáp nghĩa, tri ân những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc là việc làm thường xuyên của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, đặc biệt trong tháng 7 các hoạt động tri ân những người có công với cách mạng càng được đẩy mạnh.

TIN LIÊN QUAN

Trải qua hai cuộc kháng chiến, lớp lớp các thế hệ người dân yêu nước ở Quảng Ngãi đã xông pha ra trận tuyến chống kẻ thù xâm lược. Trong số ấy, có nhiều người đã hy sinh, nằm lại nơi chiến trường; nhiều người trở về mang trong mình đầy những vết thương. Trân trọng những hy sinh, mất mát ấy, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an tỉnh đã có những nghĩa cử tri ân với gia đình liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, người có công cách mạng.

Phòng Công tác chính trị, đoàn thanh niên và hội phụ nữ Xây dựng lực lượng (Công an tỉnh) tặng quà cho gia đình có công cách mạng ở xã Ba Điền (Ba Tơ).
Phòng Công tác chính trị, đoàn thanh niên và hội phụ nữ Xây dựng lực lượng (Công an tỉnh) tặng quà cho gia đình có công cách mạng ở xã Ba Điền (Ba Tơ).


Ông Đinh Bôn, đã ngoài 70 tuổi, là thương binh hạng 4/4 của lực lượng công an, hiện ở thôn Biều Qua, xã Long Sơn (Minh Long). Do điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn, nên mặc dù ngôi nhà đã hư hỏng, nhưng ông chưa có điều kiện sửa chữa. Thấu hiểu với hoàn cảnh của ông, Công an tỉnh đã hỗ trợ 80 triệu đồng, CBCS Công an huyện Minh Long hỗ trợ thêm 40 triệu đồng, để giúp ông xây lại ngôi nhà mới và bàn giao, đưa vào sử dụng trong tháng 7 này. Ông Bôn xúc động chia sẻ: “Tôi rất vui khi gia đình có ngôi nhà mới. Từ nay, con cháu không còn phải tá túc nhà bà con nữa”.     
    

Hiện nay, Công an tỉnh đang nhận phụng dưỡng 14 Mẹ Việt Nam Anh hùng, với tổng số tiền 20 triệu đồng/tháng; hỗ trợ 1 trẻ khuyết tật 25 triệu đồng/năm. Từ đầu năm 2017 đến nay, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã huy động, đóng góp xây dựng mới được 10 ngôi nhà tình nghĩa, với tổng kinh phí 730 triệu đồng cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công cách mạng trong tỉnh; hỗ trợ trên 60 triệu đồng, để sửa chữa nhà ở cho các đối tượng chính sách.                 

Phong trào “đền ơn, đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng đã trở thành hoạt động thường xuyên của lực lượng công an toàn tỉnh trong những năm qua. Dịp tháng 7 này, lực lượng công an toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về 70 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ (27.7).

Trên 100 CBCS của Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật (Bộ Công an) và Công an tỉnh, Công an huyện Mộ Đức đã thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Mộ Đức. Những ngọn nến thay lời tri ân sâu sắc các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh xương máu của mình để có sự bình yên cho đất nước ngày hôm nay. Dịp này, Đoàn công tác của Bộ Công an và Công an tỉnh đã tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và trao 400 suất quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Mộ Đức, với tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Phòng Công tác chính trị, hội Phụ nữ, đoàn thanh niên khối Xây dựng lực lượng tặng 40 suất quà cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách tại xã Ba Vì, Ba Điền (Ba Tơ). Đội văn nghệ xung kích Công an tỉnh, phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức 2 đêm biểu diễn văn nghệ phục vụ bà con vùng cao huyện Ba Tơ, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho bà con, đồng thời tạo mối quan hệ gắn kết nghĩa tình quân dân.

Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại tá Trương Binh cho biết: “Thời gian tới, lãnh đạo Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương quan tâm chăm lo các đối tượng chính sách, thương binh và gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng... nhằm phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” trong toàn lực lượng Công an tỉnh.
  

Bài, ảnh: Ngọc Thương

 


.