Vì cuộc sống bình yên

09:01, 01/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vì cuộc sống bình yên, vì hạnh phúc của mọi người, mọi nhà... Công an tỉnh đã triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”.

Qua phong trào này đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình trong đấu tranh với các loại tội phạm.

Cuộc chiến thầm lặng

Cán bộ, chiến sĩ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh những ngày cuối năm vô cùng bận rộn, vì đây là thời điểm mà bọn tội phạm thường lợi dụng để hoạt động. Vì thế, trong tiết trời mưa, se lạnh các anh vẫn phải “nằm vùng” để phòng ngừa, hoặc truy bắt các đối tượng phạm tội... Đại tá Đặng Văn Nam - Trưởng Phòng PC45 nói: Bất cứ thời điểm nào, phòng cũng luôn chủ động triển khai các kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng PC45 luôn xác định lập trường quan điểm vững vàng, sẵn sàng nhận và thực thi nhiệm vụ với trách nhiệm và hiệu quả cao nhất. Lãnh đạo đơn vị luôn chủ động sắp xếp, phân công công việc theo năng lực, sở trường của mỗi cán bộ, chiến sĩ để phát huy được khả năng. “Việc điều tra án hình sự luôn đối mặt với nhiều nguy hiểm, nhưng cán bộ, chiến sĩ không bao giờ lùi bước”, đại tá Nam chia sẻ.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng PC45 Công an tỉnh khám nghiệm hiện trường một vụ án tại xã Phổ Thạnh (Đức Phổ) vào tháng 7.2016.                                    ảnh: BS
Cán bộ, chiến sĩ Phòng PC45 Công an tỉnh khám nghiệm hiện trường một vụ án tại xã Phổ Thạnh (Đức Phổ) vào tháng 7.2016. Ảnh: BS


Để thực hiện một chuyên án, có người 2 - 3 tháng không được ăn một bữa cơm gia đình; nhiều chiến sĩ trẻ tạm chia tay người yêu, với lý do “đi học” để tham gia phá án. Vào những ngày thứ bảy, chủ nhật thay vì được sum vầy cùng gia đình, các anh phải vùi đầu vào đống hồ sơ, tài liệu hoặc “nằm vùng” để bám sát đối tượng. Chỉ đến khi khép lại hồ sơ của mỗi chuyên án, các anh mới có thể thở phào nhẹ nhõm và trở về với cuộc sống thường nhật. Năm 2016, Phòng PC45 đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, phối hợp đấu tranh làm rõ 13 vụ án đặc biệt nghiêm trọng, trong đó có 8 vụ giết người. Ghi nhận những nỗ lực đó, nhiều năm liền đơn vị đều được nhận cờ thi đua và nhiều danh hiệu cao quý do UBND tỉnh, Tổng cục Cảnh sát và Bộ Công an tặng thưởng.

Vì nhân dân phục vụ

Thượng tá Lê Văn Sách - Phó trưởng Công an huyện Bình Sơn cho rằng, để đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã tổ chức quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm túc cuộc vận động "CAND học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy”, “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ". Tổ chức diễn đàn Công an huyện lắng nghe ý kiến nhân dân tại 3 xã Bình Thanh, Bình Hải và Bình Thạnh, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại 3 xã này. Chỉ đạo công an 25 xã, thị trấn tổ chức diễn đàn công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân. “Công an huyện đã quán triệt cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ phải thực hiện theo phương châm “gác cho dân vui chơi, thức cho dân ngủ ngon” nên cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn nỗ lực làm việc vì người dân”, thượng tá Sách cho biết thêm.

Trong năm, Công an huyện Bình Sơn đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Qua đó điều tra, khám phá 49/53 vụ phạm pháp (vượt 12,4% so với KH). Các vụ án nghiêm trọng được điều tra, phá án đạt 100%. Điển hình là Công an huyện bắt vụ vận chuyển 210kg thuốc nổ tại xã Bình Phú của hai đối tượng Nguyễn Tấn Phát (22 tuổi) và Nguyễn Hữu Vinh (42 tuổi), đều trú tại xã Bình Phước (Bình Sơn).

Bên cạnh đó, qua điều tra, Công an huyện bắt khẩn cấp 5 đối tượng có hành vi chặn xe trên Quốc lộ 1 thuộc địa bàn xã Bình Nguyên. Cán bộ, chiến sĩ công an huyện đã kịp thời phát hiện, triệt xóa, không để hình thành các điểm, tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội, không để hình thành tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu “xã hội đen”. Công an huyện còn triệt phá nhiều vụ án liên quan đến đánh bạc, trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng... góp phần giữ bình yên cho nhân dân.

Vất vả, nguy hiểm là vậy, song cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Ngãi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc được giao, vì cuộc sống bình yên của nhân dân nói riêng và sự phát triển của quê hương Quảng Ngãi nói chung.

Bá Sơn
 


.