Mộ Đức trước ngày "xung trận"

06:07, 15/07/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ ngày 19-21.7, huyện Mộ Đức sẽ tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ năm 2016. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành.

TIN LIÊN QUAN

Những ngày này, tại thao trường chuẩn bị cho Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mộ Đức luôn nhộn nhịp. Dù thời tiết rất nóng bức, nhưng cán bộ, chiến sĩ vẫn miệt mài tập luyện hăng say khi ngày khai mạc đang đến gần.

Anh Nguyễn Văn Húy – chiến sĩ tiểu đội 7, đại đội 3, tiểu đoàn 197 quân dự bị động viên huyện Mộ Đức tham gia huấn luyện, chia sẻ: Sau khi nhận được lệnh triệu tập huấn luyện để tham gia diễn tập vận hành cơ chế, tôi đã sắp xếp công việc gia đình, cùng với anh em tham gia đợt huấn luyện này với tinh thần và trách nhiệm cao nhất. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi được tập luyện tác chiến, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ khi Đảng, quân đội yêu cầu.

Gần 10 ngày qua, chúng tôi đã tích cực luyện tập để góp phần vào thành công của đợt diễn tập này. Để động viên anh em chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng chí Nguyễn Màu - Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mộ Đức đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên anh em tham gia huấn luyện tại thao trường.  

 

 Cán bộ, chiến sĩ luyện tập chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ đạt kết quả tốt  nhất.
Cán bộ, chiến sĩ luyện tập chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ đạt kết quả tốt nhất.


Rời thao trường, chúng tôi theo đoàn kiểm tra của huyện đến khu vực sơ tán, các khu vực vận hành cơ chế... công tác chuẩn bị đã được thực hiện chu đáo. Thượng tá Nguyễn Ra – Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Phó trưởng Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mộ Đức, cho biết: Sau khi nhận chỉ đạo của Tỉnh ủy về diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2016, chúng tôi xác định, đây là nhiệm vụ trọng tâm trong năm. Ban Thường vụ Đảng ủy đã họp ra nghị quyết chuyên đề, đồng thời tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành 17 văn bản chỉ đạo cho công tác diễn tập.

Từ đó, UBND huyện có kế hoạch thực hiện; các ngành, đoàn thể phối hợp với LLVT huyện làm công tác chuẩn bị. Gần 2 tháng chuẩn bị các điều kiện cho diễn tập, đến nay mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành, các lực lượng trên thao trường, bãi tập và khu vực vận hành cơ chế… đã chuẩn bị xong. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày diễn tập.

Diễn tập khu vực phòng thủ là cuộc diễn tập phối hợp nhiều cơ quan, đơn vị của huyện và các sở, ngành, hội, đoàn thể cùng tham gia, nên công tác chuẩn bị rất kỹ càng. Để đảm bảo cho công tác diễn tập mang lại hiệu quả cao nhất, ngoài công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, công tác chỉ đạo, điều hành, những ngày qua, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nội dung diễn tập; thực hành vận hành cơ chế. Tỉnh đã tập huấn cho các khối đảng, chính quyền, dân vận. Trong những ngày còn lại trước khi khai mạc diễn tập, Bộ CHQS tỉnh sẽ bồi dưỡng riêng cho mỗi khối. Công tác chuẩn bị về văn bản, tham mưu cho diễn tập đã hoàn thành.

Mộ Đức là một trong 4 địa phương được chọn tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ của tỉnh trong năm nay. Đây là địa phương thực hiện diễn tập đầu tiên, nên Mộ Đức tổ chức chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, vừa nhằm mang lại thành công tốt nhất và cũng là cơ sở để các địa phương học tập, rút kinh nghiệm.

Khí thế ngày xung trận của quân, dân và cả hệ thống chính trị trên quê hương Mộ Đức anh hùng đang hừng hực. Mọi hoạt động đang hướng về ngày diễn tập với quyết tâm lớn. Để cho mỗi đợt diễn tập khu vực phòng thủ thêm ý nghĩa, cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện sẽ thực hiện những công trình dân sinh giúp bà con ở những vùng khó khăn. Lần này, Ban tổ chức diễn tập huyện Mộ Đức sẽ hỗ trợ địa phương làm một đoạn đường giao thông nông thôn, nhằm thể hiện tình quân dân gắn bó keo sơn.

Bài, ảnh: X.THIÊN

 

.