Bộ đội sát cánh cùng trò nghèo

09:07, 21/07/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ nguồn quỹ học bổng  “Nâng bước em đến trường”, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã giúp đỡ nhiều học trò nghèo vượt qua khó khăn, chắp cánh ước mơ đến trường.

TIN LIÊN QUAN

“Má nói, thôi con nghỉ học đi, bây giờ nhà không có tiền. Con sợ lắm, con muốn đi học", lời bộc bạch của em Nguyễn Trần Khánh Huyền (lớp 6, Trường THCS Nghĩa An, TP. Quảng Ngãi) đã khiến nhiều người không cầm được lòng mình.

Ba của Huyền mất trong một vụ tai nạn lao động trên biển vào năm 2013, để lại vợ cùng với bốn đứa con thơ. Khi ấy, Huyền mới học lớp 2. Cuộc sống gia đình Huyền rơi vào cảnh khó khăn. Thấy mình mẹ tần tảo cùng với rổ tôm nơi góc chợ Nghĩa An, là chị cả, nên hằng ngày Huyền phải ra chợ phụ giúp mẹ kiếm thêm thu nhập.

Bà Trần Thị Sương, mẹ của Huyền, thổ lộ: "Mỗi ngày kiếm được khoảng 50 nghìn đồng, chỉ đủ lo cái ăn cho tụi nhỏ. Thương con, muốn cho chúng nó học kiếm cái chữ nhưng…", chị Sương bỏ lửng câu nói, nước mắt lưng tròng.

Cán bộ Đồn Biên phòng Phổ Quang bồi dưỡng kiến thức cho học sinh nghèo. ẢNH: KHÁNH TOÀN
Cán bộ Đồn Biên phòng Phổ Quang bồi dưỡng kiến thức cho học sinh nghèo. ẢNH: KHÁNH TOÀN

 

"Thời gian qua, từ nguồn quỹ học bổng “Nâng bước em đến trường” của BĐBP tỉnh đã giúp đỡ nhiều học sinh nghèo, góp phần làm giảm đi tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng trên địa bàn huyện.  Sự hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần của cán bộ, chiến sĩ BĐBP đã tiếp sức, nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão cho nhiều học sinh nghèo".
Ông NGUYỄN VĂN BẢY- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Phổ.

Còn em Nguyễn Yến Nhi (lớp 6, Trường THCS Phổ Vinh, huyện Đức Phổ) mồ côi cả bố và mẹ khi còn nhỏ, phải ở với bà ngoại. Hằng ngày, Nhi phụ bà chăn bò, cắt cỏ, làm những công việc trong gia đình. Việc đến trường của em rất bấp bênh, vì gia cảnh quá khó khăn.

Huyền, Nhi cùng rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã được những người lính biên phòng giúp đỡ, các em được sưởi ấm bằng tất cả tình thương và trách nhiệm của người lính Cụ Hồ. Huyền, Nhi cùng với 33 học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác khu vực biên giới biển, đảo của tỉnh đã được nâng bước, chắp cánh ước mơ tiếp tục đến trường và được đỡ đầu đến khi trưởng thành, thông qua quỹ học bổng "Nâng bước em đến trường".

Các đồn, trạm biên phòng trong tỉnh đã trở thành ngôi nhà ấm áp cho nhiều em học sinh nghèo nương tựa. Mỗi ngày các em được vui chơi, được chỉ bảo học hành và hàng tháng được hỗ trợ 500 nghìn đồng mua sách vở học tập. Với trẻ em nghèo, đây là món quà vô cùng ý nghĩa. Em Nguyễn Trần Khánh Huyền, xúc động nói: "Các chú bộ đội rất thương chị em cháu, cháu sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ tấm lòng và công lao của các chú".

Để thực hiện chương trình "Nâng bước em tới trường", cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh tự nguyện trích phần lương và phụ cấp của mình đóng góp hỗ trợ các cháu; các đơn vị biên phòng trong tỉnh còn tổ chức vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp quyên góp, giúp đỡ. Đại tá Trương Quang Đảng- Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh cho biết: "Chương trình "Nâng bước em tới trường" nhằm giúp đỡ, tiếp sức cho trẻ em nghèo đến trường học tập, để sau này thoát cảnh đói nghèo, trở thành công dân có ích cho xã hội".
 

K.TOÀN – X.THIÊN


 


.