Tội phạm ma túy núp bóng dịch vụ gửi hàng xe khách

08:06, 14/06/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian gần đây, xuất hiện đối tượng mua bán ma túy từ các tỉnh, thành khác chuyển về Quảng Ngãi được đội lốt hàng hóa để gửi dịch vụ chuyển hàng hóa của các nhà xe.

Cuối tháng 4.2016, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp Công an huyện Bình Sơn triệt phá đường dây bán ma túy đá liên tỉnh tại thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn). Trong lúc đối tượng Trần Gia Bảo, 20 tuổi, hộ khẩu thường trú phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) nhận “hàng” từ một chiếc xe khách (do đồng bọn gửi từ tỉnh Đắk Lắk xuống Quảng Ngãi) thì bị lực lượng công an bắt quả tang. Tang vật thu được gồm 1 hộp chứa 2 đôi giày thể thao nữ, bên trong có 3 gói nilon chứa ma túy đá (khoảng 40 tép).

Cũng với thủ đoạn vận chuyển trên, mới đây, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Phổ bắt đối tượng Nguyễn Hùng Vĩ, 21 tuổi, thôn Hiển Văn, xã Phổ Hoà (Đức Phổ) về hành vi: “Mua bán trái phép chất ma tuý”. Vĩ bị bắt khi đang mua bán, tàng trữ 70 tép hêrôin được giấu tinh vi trong 1 cuốn sách khoét rỗng ruột và một số dụng cụ dùng để sử dụng và chia nhỏ ma tuý. Vĩ khai nhận, bản thân nghiện ma tuý nặng, đã nhiều lần mua ma tuý từ TP.HCM vận chuyển thông qua tuyến xe khách liên tỉnh TP.HCM – Quảng Ngãi đem về tiêu thụ.

Việc tội phạm ma túy sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa của các hãng xe khách để chuyển ma túy tuy không mới, nhưng lợi dụng khâu đóng gói, vận chuyển hàng hóa của các nhà xe có nhiều kẽ hở nên bọn chúng thường xuyên sử dụng loại hình dịch vụ này để đưa ma túy đi tiêu thụ. Thượng tá Phùng Xuân Định - Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết: Hiện nay, một số đối tượng lợi dụng các tuyến vận tải về Quảng Ngãi như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và mới đây là một số tỉnh Tây Nguyên để chuyển ma túy. Có những trường hợp đối tượng gửi "hàng" về Quảng Ngãi nhưng không nhận, hoặc kéo dài thời gian nhận hàng ra để đánh lừa cơ quan chức năng.

Trong thời gian tới, chúng tôi đề nghị ngành GTVT và các đơn vị kinh doanh vận tải tăng cường tuyên truyền, vận động nhân viên không tham gia, bao che việc giấu ma túy trong thùng hàng. Có như thế mới ngăn chặn việc vận chuyển, buôn bán ma túy qua đường gửi hàng xe khách về Quảng Ngãi tiêu thụ”, thượng tá Phùng Xuân Định, nói.

THÀNH SỰ
 


.