Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh: Những công việc thầm lặng

04:06, 15/06/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh đã có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp chung của quân đội, cho phong trào hội và quyền lợi của chị em, xứng đáng là những người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà.


Dù đang chịu cái nóng oi bức của ngày hè, nhưng tại bếp ăn của cơ quan Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh vẫn rộn ràng tiếng nói, tiếng cười, làm những ai đến đây đều quên đi mệt nhọc. Mới 3 giờ chiều, chị Đoàn Thị Muộn (52 tuổi), nhân viên nuôi quân cùng các chiến sĩ vệ binh quần quật bên những mớ rau, củ, quả, thịt... chuẩn bị bữa ăn chiều cho cán bộ, chiến sĩ ở lại đơn vị.

“Chị nuôi” Đoàn Thị Muộn gắn bó với bếp ăn tập thể của các đơn vị thuộc BĐBP tỉnh suốt 26 năm qua.
“Chị nuôi” Đoàn Thị Muộn gắn bó với bếp ăn tập thể của các đơn vị thuộc BĐBP tỉnh suốt 26 năm qua.


Đã có 26 năm gắn bó với bếp ăn của các đơn vị thuộc BĐBP tỉnh nên trong công việc bếp núc, chị Muộn làm mọi thứ rất thuần thục và nhanh chóng. Chị kể: Sáng 4 giờ có mặt tại bếp ăn nấu bữa sáng cho anh em. Đến 18 giờ thì chị xong việc cơ quan để về nhà chăm sóc gia đình. Với các "chị nuôi", ngoài chuyện không quản ngại nắng mưa, sớm tối, các chị phải luôn cải tiến trong chế biến thức ăn để hợp khẩu vị, đảm bảo cơm chín nước sôi, vệ sinh sạch sẽ, góp phần nâng cao sức khỏe cho bộ đội.

Còn với các chị làm công tác quân y thì ngày đêm tận tụy phục vụ bệnh nhân. Với phương châm: “Tất cả vì bệnh nhân mà phục vụ”, trong 5 năm qua đã thu dung và điều trị, chuyển tuyến trên điều trị hơn 200 lượt bệnh nhân, đảm bảo đúng chế độ, an toàn, chu đáo, không để xảy ra mất an toàn trong điều trị và dịch bệnh lây lan. Hằng năm làm tốt công tác phúc tra sức khỏe cho chiến sĩ mới, tham gia phối hợp cùng với đoàn viên thanh niên trong các hoạt động an sinh xã hội, hành quân đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 lượt bà con, khử trùng cho hơn 700 giếng cho nhân dân vùng bị lũ lụt.

Các chị em làm công tác văn hóa tuyên truyền thì thường xuyên phục vụ bà con từ rừng núi đến đảo xa. Chị em làm công tác văn thư bảo mật, tiếp nhận công văn đến, đi hằng năm trên chục nghìn tài liệu, phục vụ kịp thời cho lãnh đạo, chỉ huy, bảo đảm đúng nguyên tắc, tuyệt đối an toàn, bí mật...

Trung tá Nguyễn Thị Lệ Hằng – Chủ tịch Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh, chia sẻ: Trong nhiệm kỳ qua, thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ BĐBP tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc” và phong trào “Phụ nữ BĐBP đoàn kết, sáng tạo, bình đẳng, phát triển, vì chủ quyền an ninh biên giới”, chị em không ngừng nỗ lực, vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, vừa xây dựng phong trào hội ngày càng tiến bộ.

Nổi bật nhất trong phong trào hội thời gian qua là, chị em thực hiện việc đỡ đầu cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực biên giới biển, tặng quà cho ngư dân nghèo. Với trách nhiệm đỡ đầu xã Ba Lế (Ba Tơ), chị em đã quyên góp, vận động được 50 triệu đồng để mua quần áo, sách vở để tặng cho con em đồng bào.

 

Ngôi nhà chung của chị em BĐBP


Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh là Hội cơ sở theo mô hình 2 cấp, gồm Ban Chấp hành Hội và tổ phụ nữ. Hiện hội có 15 hội viên, được phân bổ ở nhiều bộ phận, đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau nhưng chủ yếu đều tập trung ở khối cơ quan Bộ Chỉ huy. Tuy vậy, do đặc thù của nghề nghiệp nên việc tập trung triển khai thực hiện các phong trào hoạt động của hội gặp rất nhiều khó khăn. Song chị em đã đoàn kết, tích cực thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và các phong trào hoạt động của Hội từng bước được phát triển, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên. Vì thế, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh thật sự đã trở thành ngôi nhà chung của chị em phụ nữ BĐBP tỉnh.


Bài, ảnh:  X.THIÊN


 


.