Đẩy mạnh giáo dục chính trị qua lời dạy của Bác

08:06, 16/06/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, Đảng ủy Công an tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo cấp ủy coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ, lấy 6 điều dạy của Bác làm nội dung giáo dục, nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS).

TIN LIÊN QUAN

Với khẩu hiệu “Thiêng liêng lời Bác dạy” và chương trình “Mỗi tháng một câu chuyện về Bác Hồ”, hơn 3 năm qua, Đảng ủy Phòng Tham mưu, Công an tỉnh đã chỉ đạo Ban Chấp hành Chi đoàn thanh niên đơn vị duy trì sinh hoạt với nhiều hình thức sôi nổi, hấp dẫn. Trong đó, chi đoàn tập trung sưu tầm nhiều thước phim tư liệu lịch sử quý về Bác Hồ để phổ biến cho cán bộ, đoàn viên. Qua đó, giúp cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đơn vị liên hệ, soi rọi lại mình; biến nhận thức thành hành động và thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực hàng ngày.

Buổi sinh hoạt học tập về Bác vào ngày thứ 7 hằng tuần của Chi đoàn Phòng Tham mưu, Công an tỉnh.
Buổi sinh hoạt học tập về Bác vào ngày thứ 7 hằng tuần của Chi đoàn Phòng Tham mưu, Công an tỉnh.


Thượng úy Nguyễn Lê Văn Tiến - Bí thư Chi đoàn, cho biết: “Thông qua các buổi sinh hoạt giúp ĐVTN hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Bác để có định hướng, đưa ra kế hoạch, chương trình công tác cụ thể trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Thực hiện hiệu quả phương châm, mỗi ngày một công việc, vì nhân dân phục vụ”. Cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trong Công an tỉnh luôn duy trì sinh hoạt đọc báo đầu giờ.

Ngoài việc quán triệt các chủ trương của Đảng, Nhà nước, của ngành, cán bộ chiến sĩ còn được giáo dục chính trị, tư tưởng cách mạng vững vàng qua những tài liệu, trang sử về Bác. Từ đó, kịp thời uốn nắn những thiếu sót của CBCS trong quá trình tiếp xúc với nhân dân.

Là đơn vị thường xuyên tiếp xúc với nhân dân nên Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh luôn quan tâm đẩy mạnh công tác sinh hoạt báo đầu giờ. Thủ trưởng đơn vị, đại tá Nguyễn Thanh Vân, cho biết: “Việc sinh hoạt như thế đã góp phần giúp các CBCS nêu cao nhận thức về tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Qua đó, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra, được nhân dân đồng tình, ủng hộ cao”.

Với phương châm, lấy tư tưởng của Bác làm nền tảng giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng lập trường chính trị vững vàng cho CBCS, Đảng ủy Công an tỉnh đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt phong trào học tập và thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy, cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Phượng - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh  cho biết: “Phụ nữ Công an tỉnh luôn tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhất là trong tình hình hiện nay. Chúng tôi tổ chức nhiều diễn đàn, hội thi để thông qua đó nâng cao bản lĩnh chính trị cho chị em nữ công an, nêu cao cảnh giác trước mọi diễn biến. Đồng thời, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, cùng nhau xây dựng hình ảnh đẹp của người phụ nữ công an trong lòng nhân dân”.  

Những việc làm thiết thực đó không chỉ giúp CBCS Công an tỉnh có bản lĩnh chính trị vững vàng, mà thông qua đó giúp Cấp ủy, lãnh đạo công an các đơn vị thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị; góp phần xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh.

Bài, ảnh: VĂN NAM

 


.