Phối hợp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày hội lớn

03:05, 13/05/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chỉ còn 10 ngày nữa là cử tri trong cả nước đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Thời điểm này, lực lượng vũ trang tỉnh đang tập trung cao độ, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp thành công.

TIN LIÊN QUAN

Xã Nghĩa Dõng (TP. Quảng Ngãi) có 8 tổ, điểm bầu cử. Những ngày qua, để đảm bảo thuận lợi, an toàn cho công tác tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên (UCV), tại các điểm niêm yết danh sách cử tri, lực lượng công an xã phối hợp với Ban CHQS xã phân công các lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn các điểm bầu cử.

Thượng tá Võ Văn Bá- Phó Chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng  kiểm tra phương án bảo vệ bầu cử tại Ban CHQS huyện Nghĩa Hành.
Thượng tá Võ Văn Bá- Phó Chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng kiểm tra phương án bảo vệ bầu cử tại Ban CHQS huyện Nghĩa Hành.


Thượng úy Nguyễn Chí Thanh - Trưởng Công an xã Nghĩa Dõng cho biết: Mỗi điểm có niêm yết danh sách UCV, chúng tôi phối hợp bố trí từ 1-3 chiến sĩ dân quân, 2 công an viên, thôn đội trưởng thường xuyên trực, tổ chức tuần tra, kiểm tra tại các tuyến đường giao thông quan trọng trên địa bàn trong khung thời gian từ 15 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau. Cùng với đó, lực lượng công an còn phối hợp với bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm và có biện pháp giám sát, quản lý đối tượng có tiền án, tiền sự, đối tượng hình sự nguy hiểm; truy bắt một số đối tượng cướp giật, trộm cắp, gây rối trật tự công cộng.

Theo Tiểu ban chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh, trật tự - an toàn xã hội trong công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp. Để bảo đảm an toàn trước, trong và sau ngày bầu cử, cơ quan Quân sự các cấp đã sử dụng tối đa lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên... tham gia làm công tác bảo vệ, nắm địa bàn, sẵn sàng chiến đấu và trực phòng không. Đồng thời công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, tập trung ở những địa bàn trọng yếu, khu vực giáp ranh với các tỉnh bạn được triển khai theo kế hoạch.

Tại các tổ, điểm làm công tác bầu cử, khu vực bỏ phiếu đều có lực lượng quân sự tham gia làm công tác bảo vệ. Trong đó, những địa bàn trọng điểm, bố trí 1 cán bộ cơ quan quân sự cấp huyện, 1 cán bộ xã, phường đội và từ 1 tổ đến 1 tiểu đội dân quân cơ động. Ngoài ra, các đơn vị đầu mối thuộc Bộ CHQS tỉnh từ tỉnh đến cơ sở công tác đảm bảo lực lượng, vũ khí trang bị, sẵn sàng cơ động, dự kiến tình huống, các biện pháp xử lý và phương án luyện tập xử lý tình huống đến bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt để thông báo, báo động cho lực lượng vũ trang trên địa bàn và bảo đảm về hậu cần - kỹ thuật, quân y đều được triển khai đồng bộ. Các trung đội tự vệ, dân quân cơ động đóng vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm an toàn cuộc bầu cử. Lực lượng này luôn sẵn sàng cơ động bảo vệ an toàn cơ quan, đơn vị khi có lệnh điều động của các Ban CHQS huyện, thành phố.

Thượng tá Võ Văn Bá - Phó Chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, cho biết: Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử , Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo lực lượng quân báo - trinh sát tỉnh và huyện, thành phố tăng cường bám, nắm địa bàn, nhất là địa bàn trọng điểm, bảo đảm ANTT nhằm bảo vệ an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử. Đồng thời, các cơ quan chức năng cấp tỉnh xây dựng kế hoạch phối hợp giữa ba lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng về bảo vệ an toàn cuộc bầu cử. Đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử của các cấp đã cơ bản hoàn tất. Nhìn chung, tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững, chưa phát hiện có dư luận hoặc vấn đề gì phức tạp.

Với quyết tâm cao, các lực lượng vũ trang tỉnh đang thi đua hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao để ngày bầu cử diễn ra an toàn, dân chủ, đúng luật, trở thành ngày hội của toàn dân.

Cùng với công tác bảo vệ an toàn cho cuộc bầu cử, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử của LLVT tỉnh được thực hiện chu đáo, đúng luật. Bộ CHQS tỉnh đã thành lập 3 tổ bầu cử gồm cử tri của các cơ quan trong Bộ CHQS tỉnh, Trường Quân sự tỉnh và các đại đội trực thuộc, Ban CHQS huyện Lý Sơn, Trung đoàn 887. Các tổ bầu cử đã hoàn chỉnh việc lập danh sách cử tri, viết thẻ cử tri, niêm yết danh sách cử tri và danh sách những người ứng cử ĐBQH khóa XIV tại địa điểm bầu cử theo đúng thời gian quy định. Đơn vị tổ chức trang trí, sắp xếp địa điểm bầu cử trang trọng, tiết kiệm, khoa học, thuận tiện cho việc điều hành của tổ bầu cử và cử tri đến bỏ phiếu.

 

Bài, ảnh: Thành Hân

 


.