Gần dân, vì nhân dân phục vụ

10:05, 11/05/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Là đơn vị thường xuyên tiếp xúc giải quyết công việc cho nhân dân, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an tỉnh đã học tập và làm theo lời Bác, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát QLHC về TTXH “Mẫu mực, nhân văn, chuyên cần, ứng xử có văn hóa” khi tiếp xúc, giải quyết công việc cho nhân dân”.
 
Thực hiện chủ trương CCTTHC, thời gian qua, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đã tổ chức nhiều đợt công tác về tận cơ sở để làm thủ tục cấp thẻ chứng minh nhân dân cho 193 trường hợp người dân bị đau ốm, tàn tật, già yếu. Dù công việc rất bận rộn, song mỗi khi tiếp nhận yêu cầu cấp chứng minh nhân dân cho các đối tượng trên, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đều sắp xếp công việc cơ quan để thực hiện nhiệm vụ. Mới đây, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã đến nhà cụ Trần Tạo (75 tuổi), ở KDC 7A, phường Trương Quang Trọng, TP. Quảng Ngãi để giúp cụ làm lại thẻ chứng minh nhân dân.

Cụ Tạo bị mất chứng minh nhân dân nhưng do tuổi cao, sức yếu, không thể đi làm lại. Vì không có chứng minh nhân dân nên khi bị đau, cụ gặp nhiều khó khăn trong việc khám, chữa bệnh. Cụ Cao thị Thu Oanh – vợ cụ Trần Tạo, chia sẻ: “Gia đình tôi biết ơn cán bộ công an nhiều lắm, vì từ nay không còn gặp khó khăn trong việc đi khám, chữa bệnh”. Chính bằng những việc  làm cụ thể trong thực hiện CCTTHC, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã nêu cao tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ.

  Bên cạnh đó, các đội công tác của đơn vị còn xây dựng các phương châm và khẩu hiệu hành động như: Đội hướng dẫn công tác đăng ký, quản lý cư trú; cấp, quản lý chứng minh nhân dân và giấy tờ đi lại với phương châm “3 biết, 3 đúng” đó là: “Biết cười, biết xin lỗi, biết cảm ơn” và “Đúng quy trình, đúng quy định, đúng hẹn”, Đội Cảnh sát phản ứng nhanh với phương châm “3 nhất” (nhanh nhất, mạnh nhất, hiệu quả nhất)...

Thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép”, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị luôn chấp hành nghiêm các quy định điều lệnh nội vụ, nhất là thái độ ứng xử, giao tiếp có văn hóa với nhân dân khi có yêu cầu. Tận tình, tỉ mỉ hướng dẫn cho nhân dân, cần mẫn, tận tụy, chủ động, sáng tạo trong công việc, làm hết việc chứ không hết giờ đã trở thành phương châm hành động của từng cán bộ, chiến sĩ.

 Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã tổ chức quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị các quy định về điều lệnh Công an nhân dân (CAND), quy tắc văn hóa, ứng xử; các tiêu chí, chuẩn mực xây dựng đơn vị Công an văn hóa và ứng xử văn hóa trong CAND, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ. Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức phát phiếu lấy ý kiến của nhân dân, để tiếp nhận những ý kiến  đóng góp thiết thực, qua đó xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng Cảnh sát QLHC.

Từ học tập và làm theo lời Bác, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt nêu cao tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ.

“Để nâng cao chất lượng công tác và thực hiện tốt phong trào Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị thường xuyên tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ; tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát huy tinh thần trách nhiệm, vận dụng lời dạy của Bác vào công tác, chiến đấu; nhiệt tình, tận tụy trong công việc, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao,  tạo sự chuyển biến tích cực trong lĩnh vực công tác chuyên môn”, đại tá Nguyễn Thanh Vân – Trưởng Phòng Cảnh sát  QLHC về TTXH cho biết.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH  là một trong những đơn vị điển hình trong học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy của Công an Quảng Ngãi, góp phần cùng với các lực lượng khác xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND luôn gần dân - vì nhân dân phục vụ.
    

NGỌC THƯƠNG
 


.