Phong trào thanh niên trong lực lượng công an

02:03, 24/03/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phát huy truyền thống 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Công an Quảng Ngãi đã và đang xung kích đi đầu trên trận tuyến bảo vệ ANTT, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

TIN LIÊN QUAN

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Ba Tơ đã có hàng chục đợt tình nguyện của ĐVTN giúp dân khai hoang vỡ hoá, đắp đập, sửa chữa nhà ở, làm kênh mương nội đồng... Những lần ấy, không bao giờ vắng bóng ĐVTN Công an huyện, các anh tham gia hăng hái, nhiệt tình, coi đây là môi trường thực tế để rèn luyện tư tưởng, phẩm chất chính trị, đạo đức của người chiến sĩ công an. Vì thế, mỗi lần có chiến dịch, lực lượng ĐVTN công an toàn tỉnh lại khăn gói lên đường về với đồng bào vùng sâu, vùng xa. Mới đây,  50 ĐVTN Công an tỉnh đã vượt đường xa, đến  giúp gia đình ông Đinh Văn Ôn sửa chữa nhà ở và khai hoang 2ha đất ruộng tại làng thanh niên lập nghiệp ở xã Sơn Bua (Sơn Tây).

Đoàn thanh niên Công an tỉnh kiểm tra công trình “Giúp đỡ 14 hộ nghèo tại các huyện miền núi, hải đảo”
Đoàn thanh niên Công an tỉnh kiểm tra công trình “Giúp đỡ 14 hộ nghèo tại các huyện miền núi, hải đảo”


Thực hiện chương trình “Nghĩa tình miền núi, hải đảo”, từ năm 2012, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh triển khai công trình thanh niên “Giúp đỡ 14 hộ nghèo tại các huyện miền núi, hải đảo”. ĐVTN đóng góp trên 80 triệu đồng để mua tặng 6 con bò, 2 con trâu và cá giống cho hộ nghèo ở các huyện miền núi, hải đảo. Anh Đinh Văn Phước, ở thôn Chòm Rao, xã Sơn Nham (Sơn Hà) cho biết: Năm 2012, tôi được tặng 1 con bò giống trị giá trên 10 triệu đồng, đến nay đã sinh được 1 ghé con và đang chuẩn bị sinh thêm 1 con nghé nữa. Sự hỗ trợ của ĐVTN Công an tỉnh đã giúp gia đình tôi xóa đói giảm nghèo. Hiện nay, công trình này  đang tiếp tục được duy trì, phát triển về số lượng và là công trình được tuyên dương tại Đại hội Tỉnh đoàn lần thứ XIII.  
 

“Đoàn thanh niên Công an tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức hoạt động. Tăng cường đối thoại với Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh. Vận động ĐVTN đăng ký những công trình, phần việc phục vụ công tác chuyên môn, trong đó, tập trung vào những khâu khó, việc yếu của đơn vị. Tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng…”
 Đại úy Nguyễn Thị Thuận – Bí Thư Đoàn thanh niên, Công an tỉnh cho biết.

Lực lượng ĐVTN Công an tỉnh còn đảm nhận nhiều công trình, phần việc mang lại hiệu quả thiết thực. Đến nay đã có 33 công trình, phần việc thanh niên đảm nhận, trong đó có nhiều công trình mang ý nghĩa chính trị và xã hội sâu sắc, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương. Như tuổi trẻ các cơ sở đoàn khối CSND đã điều tra, xác minh trên 600 vụ, hơn 900 đối tượng; đề nghị khởi tố 335 vụ, 654 bị can, án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng được điều tra, khám phá đạt 100%. Chia sẻ những giọt máu đào, cứu chữa những người mắc bệnh hiểm nghèo, trung bình mỗi năm hiến trên 100 đơn vị máu. Đóng góp xây dựng 2 nhà nhân ái, trị giá 120 triệu đồng cho gia đình chính sách tại huyện Minh Long và huyện Đức Phổ. Tặng 100 suất quà, tổng trị giá 30 triệu đồng cho người nghèo và gia đình sách nhân dịp Tết 2016...

Những hoạt động của ĐVTN Công an toàn tỉnh đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.


Bài, ảnh: Ngọc.Thương


 


.