Người chiến sĩ biên phòng tận tụy

02:03, 15/03/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hưởng ứng phong trào thi đua Quyết thắng trong toàn quân, Thiếu tá Nguyễn Cư – Nhân viên quân huấn (Ban Quân huấn - Phòng Tham mưu, BĐBP tỉnh), không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tiếp chúng tôi trong căn phòng làm việc, anh cho biết, anh em trong đơn vị vừa có niềm vui và là động lực lớn, vì được Bộ Tư lệnh BĐBP đánh giá các kế hoạch do cá nhân anh và tập thể phòng tham mưu đạt loại giỏi. Đây là năm thứ 6 liên tiếp (từ 2011 đến nay), các kế hoạch huấn luyện và kế hoạch xây dựng đơn vị VMTD do cá nhân anh trực tiếp tham mưu xây dựng cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh được cấp trên thẩm định, đánh giá đạt loại khá, giỏi.

Thiếu tá Nguyễn Cư tìm tòi nghiên cưu tài liệu để tham mưu, xây dựng các kế hoạch theo nhiệm vụ được giao.
Thiếu tá Nguyễn Cư tìm tòi nghiên cưu tài liệu để tham mưu, xây dựng các kế hoạch theo nhiệm vụ được giao.


Với nhiệm vụ được phân công là tham mưu, đề xuất công tác cũng như điều hành nhiệm vụ huấn luyện của đơn vị đảm bảo đúng thời gian, đủ nội dung, sát với tình hình thực tế công tác của tỉnh. Do vậy, bản thân anh luôn nỗ lực nghiên cứu, tìm tòi để xây dựng kế hoạch sát đúng với tình hình thực tế của địa phương. Dù công việc nhiều, nhưng tính tình anh luôn vui vẻ, nhanh nhẹn. Anh chia sẻ: Tôi có duyên và niềm đam mê với công tác huấn luyện. Từ khi nhập ngũ năm 1991, được đơn vị giữ lại làm công tác huấn luyện, đến nay anh vẫn tiếp tục làm nhiệm vụ ấy như là cái duyên của mình. Từ niềm đam mê đó mà anh xây dựng công tác huấn luyện, tham mưu công việc cho thủ trưởng đơn vị luôn đạt kết quả cao.  

Bên cạnh việc tham mưu 2 kế hoạch chính là huấn luyện và xây dựng đơn vị VMTD, anh còn tham mưu cho BCH BĐBP tỉnh tổ chức tập huấn về quy trình công tác tham mưu huấn luyện theo hướng dẫn của trên để nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác huấn luyện. Đồng thời, giúp chỉ huy chỉ đạo cơ quan và các đơn vị tổ chức huấn luyện, theo dõi, giám sát việc tổ chức bắn đạn thật bảo đảm tuyệt đối an toàn và đạt kết quả; kiểm tra công tác tổ chức chuẩn bị huấn luyện ở cơ quan và các đơn vị theo đúng quy định.

Từ năm 2011 - 2015, anh là người trực tiếp quản lý, huấn luyện cho các vận động viên tham gia các hội thao, hội thi của ngành. Với vai trò người quản lý, trong quá trình luyện tập và thi đấu, anh luôn đề cao tính an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị và đạt được nhiều thành tích cao. Với nhiều nội dung: 3 môn quân sự quốc phòng; 4 môn chiến sĩ khỏe; bơi và bơi ứng dụng, kỹ thuật bắn súng… Thường thì mỗi lĩnh vực do một huấn luyện viên phụ trách, nhưng nhiều năm qua, tất cả các nội dung huấn luyện trên anh đều quán xuyến và hoàn thành tốt.

“Năm 2013, tôi được giao nhiệm vụ trực tiếp quản lý, huấn luyện cho 28 chiến sĩ tham gia đồng diễn võ thể dục trên nền nhạc phục vụ chương trình Chúng tôi là chiến sĩ. Đây là lần đầu tiên sân chơi dành cho các chiến sĩ được tổ chức tại Lý Sơn. Trong những ngày ấy, cùng với trách nhiệm được giao thì anh em cũng rất háo hức và tập luyện với tinh thần cao nhất, góp phần cho thành công của chương trình, được ban tổ chức và chỉ huy đánh giá cao”, thiếu tá Nguyễn Cư chia sẻ.

Với những nỗ lực, thiếu tá Nguyễn Cư được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 5 năm liền (2011-2015); UBND tỉnh 4 lần tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng giai đoạn (2009 - 2012), phong trào thi đua yêu nước giai đoạn (2011 - 2015) và 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”; Bộ Tư lệnh BĐBP tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện 5 năm (2011 - 2015); Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen “Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2009 - 2013).

Bài, ảnh X.THIÊN

 


.