Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn tổ chức diễn tập PCCC và cứu hộ cứu nạn

02:03, 25/03/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Hưởng ứng Tuần lễ An toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ, sáng 25.3, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn tại Khu bể chứa trung gian của Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

TIN LIÊN QUAN

Diễn tập được thực hiện theo tình huống giả định thời tiết giông sét, gây cháy khu vực bể chứa trung gian của nhà máy. Ngay sau khi phát hiện cháy tại bể chứa TK-5104, lực lượng vận hành kích hoạt hệ thống báo cháy, thông báo tình huống khẩn cấp và yêu cầu lực lượng chữa cháy Nhà máy hỗ trợ. Đồng thời, kích hoạt hệ thống nước làm mát tại phòng điều khiển để làm mát cho bể đang bị cháy và làm mát các bồn bể lân cạnh tránh cháy lây lan xung quanh.

 

Các lực lượng phối hợp cùng tham gia diễn tập
Các lực lượng phối hợp cùng tham gia diễn tập
 
Sau khi nhận được tin báo cháy, Trưởng ca PCCC điều 4 xe chữa cháy tại khu vực Nhà máy đến hiện trường để xử lý sự cố; lực lượng Cảnh sát PCCC Quảng Ngãi thường trực tại Nhà máy điều xe chữa cháy đến hiện trường để phối hợp xử lý sự cố. Lực lượng vận hành tại khu vực kiểm tra các hệ thống nước làm mát, kích hoạt hệ thống bọt để chữa cháy cho bể TK-5104. Ba xe chữa cháy tại khu vực Nhà máy nhanh chóng đến hiện trường đỗ xe ở vị trí phía Bắc và phía Đông của bể TK-5104 để xử lý sự cố. Đội PCCC phối hợp với lực lượng chữa cháy kiêm nhiệm triển khai công tác chữa cháy và cứu hộ cứu nạn các trường hợp người lao động bị thương trong quá trình chữa cháy. Sau 25 phút, đám cháy được dập tắt. 
 
Khu bể chứa trung gian của Nhà máy lọc dầu Dung Quất là nơi chứa nguyên liệu cung cấp cho phân xưởng xúc tác. Nguyên liệu hỗn hợp gồm các thành phần hydrocacbon nhẹ, tiềm ẩn nguy cơ dễ xảy ra cháy nổ rất cao. Vì vậy, việc tổ chức diễn tập phương án PCCC tại khu vực này là rất cần thiết nhằm sẵn sàng ứng phó khi có sự cố  xảy ra.
 
PV
 

.