Cựu chiến binh tham gia giữ gìn ANTT vùng giáp ranh

07:12, 24/12/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Địa bàn giáp ranh là nơi có nhiều vụ việc tiềm ẩn liên quan đến an ninh trật tự (ANTT), nên hơn 10 năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) ở 9 xã giáp ranh giữa 2 huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) và Núi Thành (Quảng Nam) luôn phát huy tinh thần xung kích, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn…

TIN LIÊN QUAN

Thường vào những ngày cuối năm, một số đối tượng xấu lợi dụng sự sơ hở của người dân, tổ chức để thực hiện hành  vi trộm cắp. Vì thế, tại ngã ba Dốc Sỏi, khu vực giáp ranh giữa xã Bình Chánh (Bình Sơn, Quảng Ngãi) và xã Tam Quang (Núi Thành, Quảng Nam) lực lượng CCB, công an và dân quân tự vệ của 2 xã thường xuyên phối hợp tuần tra, gặp gỡ người dân trao đổi thông tin, nhắc nhở thanh, thiếu niên không tụ tập gây mất ANTT trên địa bàn.

Ông Trần Minh Vân – Chủ tịch Hội CCB xã Bình Chánh (Bình Sơn) luôn đi tiên phong trong hoạt động này. Ông Vân từng là bộ đội Cụ Hồ tham gia nhiều trận đánh ác liệt trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Trở về với cuộc sống đời thường ông lại cống hiến hết mình trong công cuộc giữ gìn ANTT. Ông Vân, nói: “Hơn 10 năm qua, bản thân cùng các đồng chí trong Hội CCB xã phối hợp với lực lượng Công an tuần tra, phát hiện và xử lý 53 vụ vi phạm pháp luật, tập trung ở các hành vi tiêu thụ tiền giả, đánh bạc, móc túi hay gây rối TTCC… quyết tâm không để tội phạm hoạt động”.

Trung tá Phan Thanh Phương – Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Bình Sơn cho biết: “Đầu năm 2015, Công an huyện tiếp nhận nhiều đơn trình báo bị cướp giật trên tuyến QL 1, đoạn qua địa bàn giáp ranh huyện Núi Thành và Bình Sơn, song công tác điều tra, xác minh gặp rất nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, CCB xã và một số người dân xã Bình Chánh đã theo dõi, kịp thời thông tin cho Công an huyện một số đặc điểm về đối tượng nghi vấn. Nhờ đó, tháng 3.2015, Công an huyện đã bắt 2 đối tượng Phạm Thái An (SN 1996) trú tại xã Bình Khương và Nguyễn Ngọc Linh (SN 1994) trú tại xã Bình Nguyên (Bình Sơn) về hành vi cướp giật tài sản. Hai đối tượng này đã thực hiện 4 vụ cướp giật trên địa bàn giáp ranh giữa 2 huyện Núi Thành và Bình Sơn”.

Để có được kết quả đó, cách đây hơn 10 năm, “Cụm liên hoàn ANTT địa bàn giáp ranh” giữa các xã giáp ranh của huyện Bình Sơn và các xã thuộc huyện Núi Thành được thành lập. Quy chế phối hợp luôn được thực hiện đồng bộ, chặt chẽ, thông tin kịp thời, chính xác, không để xảy ra điểm nóng phức tạp, tạo sự đoàn kết thống nhất trong nhân dân.

Trung tá Nguyễn Duy Thạch – Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT, Công an huyện Bình Sơn, cho biết: “Cụm liên hoàn ANTT vùng giáp ranh luôn duy trì, phát huy hiệu quả trong những năm qua là nhờ sự đi đầu, gương mẫu của các đồng chí trong Hội CCB ở các xã giáp ranh. Nhờ kinh nghiệm và lòng nhiệt huyết của các đồng chí CCB đã giúp cán bộ, chiến sĩ chúng tôi xử lý kịp thời các vụ việc có liên quan đến ANTT tại cơ sở, góp phần giữ vững cuộc sống bình yên cho nhân dân”.

Văn Nam
 


.