Lực lượng An ninh Quảng Ngãi: Vững vàng trên từng trận tuyến

02:07, 12/07/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ khi thành lập đến nay, lực lượng an ninh Quảng Ngãi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng và nhân dân giao phó. Theo thời gian, lực lượng an ninh Quảng Ngãi ngày càng “dày” thêm về thành tích và trưởng thành hơn trên từng trận tuyến bảo vệ an ninh... Với những nỗ lực trong công tác, khối thi đua an ninh luôn là khối dẫn đầu các phong trào thi đua của lực lượng Công an tỉnh.

Nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

Mặc dù hoạt động trên những tuyến thầm lặng, nhưng những gì liên quan đến an ninh quốc gia, trật tự xã hội... đều không qua mắt được lực lượng an ninh. Các chiến sĩ trên mặt trận này đã trực tiếp và phối hợp với các lực lượng khác làm rõ và đưa ra xét xử nhiều vụ tàng trữ, mua bán, vận chuyển vật liệu nổ trái phép, các vụ án về kinh tế; đấu tranh làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình”, “bạo loạn, lật đổ” của các thế lực thù địch. Cùng với đó là thực hiện tốt các mặt công tác phòng ngừa, đấu tranh, bảo vệ an ninh nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh thông tin, an ninh nông thôn... phục vụ đắc lực công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Thừa ủy quyền của Bộ Công an, Thiếu tướng Lê Xuân Hòa - Giám đốc Công an tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị của Công an tỉnh.
Thừa ủy quyền của Bộ Công an, Thiếu tướng Lê Xuân Hòa - Giám đốc Công an tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị của Công an tỉnh.


Đại tá Phan Long Phương- Trưởng Phòng quản lý xuất nhập cảnh, Khối trưởng Khối thi đua an ninh Công an tỉnh cho biết: Với nhiệm vụ được giao, các thành viên trong khối đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp tổ chức thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước về công tác đảm bảo an ninh quốc gia. Tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng và triển khai thực hiện công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh trong thời kỳ hội nhập kinh tế Quốc tế, bảo đảm an ninh trật tự ở KKT  Dung Quất và các KCN tỉnh, bảo vệ an toàn NMLD Dung Quất. “Một nhiệm vụ hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay là tham gia bảo vệ an toàn Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động phát hiện, vô hiệu hoá, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước và khối đại đoàn kết toàn dân tộc...”, đại tá Phan Long Phương, nhấn mạnh.

Để thực hiện đạt kết quả tốt các mục tiêu đã đề ra, lực lượng an ninh Quảng Ngãi đã chủ động xây dựng và triển khai có hiệu quả các phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh các lĩnh vực, địa bàn, mục tiêu, tuyến trọng điểm. Làm tốt công tác bảo vệ bí mật Nhà nước, bảo vệ chính trị nội bộ. Chủ động tham mưu cho các cấp uỷ đảng, chính quyền giải quyết có hiệu quả các vụ khiếu kiện, tranh chấp và những vấn đề phức tạp về an ninh nông thôn.

Không để bị động, bất ngờ

Nói về phong trào thi đua năm 2015, đại tá Phan Long Phương cho biết: Ngay từ đầu năm, các thành viên trong khối đã phát động phong trào thi đua chào mừng 69 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân, 70 năm Ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân; thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của tỉnh và đất nước. Cụ thể là, mỗi đơn vị tùy vào nhiệm vụ mà xây dựng tiêu chí thi đua phù hợp để hoàn thành nhiệm vụ như: Tăng cường xây dựng, củng cố nền tảng an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Nắm chắc tình hình địa bàn, mục tiêu tuyến, lĩnh vực để tham mưu Giám đốc Công an tỉnh đề ra chủ trương, biện pháp, kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn không để xảy ra đột biến, bị động, bất ngờ. Riêng Phòng quản lý xuất, nhập cảnh đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường quản lý, xử lý vi phạm trong lĩnh vực xuất nhập cảnh. Lực lượng an ninh đã tập trung đảm bảo an ninh tại KKT Dung Quất và các KCN; đảm bảo an ninh phục vụ mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất, thi công đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Quốc lộ 1...

Với những nỗ lực trong công tác thi đua, 6 tháng đầu năm, lực lượng an ninh đã điều tra 3 vụ, 8 bị can; khởi tố 2 vụ, 7 bị can phạm tội “tàng trữ, vận chuyển trái phép vật liệu nổ”. Trong đó, nổi bật nhất là vào đêm 25.2.2015, cán bộ chiến sĩ Phòng An ninh điều tra phục kích, bắt quả tang Phạm Khánh cùng 5 đối tượng khác có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép 360kg thuốc nổ từ Quảng Bình vào Quảng Ngãi tiêu thụ... Cũng trong 6 tháng đầu năm 2015, cán bộ Phòng quản lý xuất, nhập cảnh cấp thị thực gia hạn tạm trú cho 196 trường hợp; cấp thẻ tạm trú cho 103 người nước ngoài; tiếp nhận, giải quyết cho 5.209 trường hợp công dân Việt Nam làm thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu, tăng 1.387 trường hợp so với 6 tháng đầu năm 2014. Xử lý 110 trường hợp vi phạm hành chính về xuất, nhập cảnh. Phòng An ninh kinh tế điều tra, xác minh 15 trường hợp sai phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; điều tra làm rõ 4/8 vụ xâm phạm hành lang an ninh lưới điện quốc gia...

Bên cạnh đó, lực lượng An ninh còn phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể và lực lượng quân đội, biên phòng bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng trong và ngoài ngành xây dựng và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững mạnh.

Bài, ảnh: Bá Sơn
 


.