KỶ NIỆM 53 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG LỰC LƯỢNG CẢNH SÁT NHÂN DÂN (20.7.1962 - 20.7.2015):
Hết lòng vì sự bình yên của nhân dân

02:07, 20/07/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong cuộc đấu tranh quyết liệt và đầy nguy hiểm với loại tội phạm hình sự, lực lượng Cảnh sát nhân dân Công an Quảng Ngãi luôn khắc ghi lời Bác dạy: “Đối với địch phải cương quyết, khôn khéo” nên đã triệt phá hàng trăm ổ nhóm tội phạm, bắt giữ hàng ngàn đối tượng phạm tội, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, giữ bình yên cho quê hương, đất nước.

TIN LIÊN QUAN

Lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND) Công an Quảng Ngãi luôn thể hiện sự mưu trí, sáng tạo, nhận định chính xác các tình huống, kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận nghiệp vụ với thực tiễn chiến đấu. Trong 6 tháng đầu năm 2015, lực lượng CSĐT đã điều tra, khám phá 308 vụ xâm phạm về trật tự xã hội, bắt xử lý 370 đối tượng. Tổ chức đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, không để phát sinh điểm nóng về TNXH và các vụ việc phạm pháp hình sự gây bức xúc trong dư luận. Chấp hành nghiêm pháp luật trong công tác bắt, giam giữ, xử lý tội phạm, không để oan sai. Lực lượng công an các cấp cơ sở đã tích cực phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là các địa bàn phức tạp về an ninh trật tự.

Lực lượng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh phát hiện hệ thống nước thải của một doanh nghiệp xả nước thải ô nhiễm ra môi trường
Lực lượng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh phát hiện hệ thống nước thải của một doanh nghiệp xả nước thải ô nhiễm ra môi trường


Hoạt động tội phạm ma túy luôn diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh ranh hòng tránh sự truy bắt của lực lượng công an. Tuy vậy, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy đã chủ động áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng liên tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bắt giữ nhiều đối tượng tội phạm ma túy nguy hiểm, triệt xoá nhiều ổ nhóm sử dụng, tàng trữ, buôn bán trái phép các chất ma túy. 6 tháng đầu năm 2015 đã phát hiện, điều tra 27 vụ/57 đối tượng có liên quan đến ma túy.

Trên lĩnh vực kinh tế, lực lượng cảnh sát kinh tế đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng nắm chắc các quy định về quản lý kinh tế, tham mưu các đơn vị thực hiện tốt chế độ quản lý kinh tế, chống thất thoát tài sản. Đồng thời nghiên cứu, tìm hiểu các phương thức, thủ đoạn của bọn tội phạm, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng trốn thuế, gian lận thương mại; chặn đứng tình trạng buôn lậu các loại gỗ quý hiếm...

Công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng có những chuyển biến tích cực. Đã tổ chức làm thêm giờ, thêm buổi để giải quyết những yêu cầu chính đáng của nhân dân. Lực lượng cảnh sát giao thông từ tỉnh đến cơ sở đã làm tốt công tác phòng ngừa, góp phần kiềm chế, tiến tới làm giảm và đẩy lùi, đảm bảo bình yên trên những tuyến đường, dòng sông. Để làm chủ tình hình trật tự xã hội, kịp thời xử lý các tình huống xảy ra, các lực lượng cảnh sát bảo vệ và cơ động; cảnh sát 113, cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ... ngày đêm rèn luyện, thực tập các phương án, xử lý kịp thời các tình huống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng giữ gìn ANTT trong những năm qua.

Lực lượng công an phụ trách xã, cảnh sát khu vực ngày đêm bám sát địa bàn, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với dân, tổ chức vận động nhân dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới, tích cực tham gia phòng chống tội phạm, giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư; nắm chắc tình hình ANTT, phát hiện kịp thời các vụ việc, tham mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời ngay từ cơ sở, không để xảy ra phức tạp.

Hiện nay, tình hình an ninh trật tự còn diễn biến khó lường. Mặt trái của nền kinh tế thị trường đã bộc lộ những yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Nhiệm vụ của lực lượng CSND trong thời gian tới là hết sức nặng nề. Mỗi đơn vị là một nhiệm vụ khác nhau, nhưng cùng một ý chí, một hành động là kiên quyết đấu tranh tận diệt các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Vì thế các anh luôn đoàn kết, hiệp đồng, sát cánh bên nhau vì một cuộc sống thanh bình và tốt đẹp. Từng cán bộ, CSND luôn quyết tâm, nỗ lực hết mình, xứng đáng là lực lượng vũ trang cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và là lực lượng nòng cốt, xung kích trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Bài, ảnh: Thành Sự

 


.