Hải đội Biên phòng đón Tết trên biển

09:02, 17/02/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Trong những ngày Tết cổ truyền dân tộc, mọi người được đoàn tụ sum vầy bên người thân, gia đình thì các chiến sĩ Hải đội  biên phòng 2 (Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi) phải lênh đênh giữa biển khơi, canh giữ cho vùng biển, đảo được bình yên để mọi người, mọi nhà vui xuân đón tết.

Là đơn vị cơ động thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên biển, tham gia công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn. Trong những ngày này, ở đơn vị hải đội Biên phòng 2 ai nấy điều tất bật chuẩn bị cho nhiệm vụ tuần tra bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Vì vậy, Ban chỉ huy Hải đội biên phòng 2 đã tổ chức cho bộ đội đón tết cổ truyền của dân tộc sớm thường lệ để động viên tinh thần chiến đấu của bộ đội.

Hải đội Biên phòng 2 sẵn sang tuần tra trên biển. Ảnh Khánh Toàn
Hải đội Biên phòng 2 tuần tra trên biển. Ảnh Khánh Toàn


Tết của người lính không rộn ràng, cầu kỳ chỉ có bánh mứt, hạt dưa cùng lời ca tiếng hát do đơn vị kết nghĩa và bà con nhân dân đến chia vui là món quà động viên tinh thần các chiến sĩ. Vui xuân mới, họ gửi gắm cho nhau những lời chức sức khỏe, chúc lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng của Đảng, Nhà nước, cấp trên giao.

Tất cả cán bộ, chiến sĩ quây quần bên nhau, khuôn mặt ai cũng hân hoan, háo hức chờ đợi giờ hành quân. Thượng úy Cao Tấn Vương, Chính trị viên Hải đội Biên phòng 2- BĐBP Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị Hải đội 2 tổ chức cho bộ đội ăn tết trước, qua tổ chức ăn tết động viên tư tưởng cán bộ chiến sĩ ở lại trực tết, đặc biệt thực hiện tốt nhiệm vụ tuần tra kiểm soát bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển đảo của Tổ quốc.

Vui xuân đón tết sớm, các chiến sĩ trở về những con tàu tuần tra kiểm tra thông số an toàn động cơ, đảm bảo thông tin liên lạc, tất cả các loại vũ khí trang bị được đưa vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Từng đội tàu tổ chức luyện tập thuần thục các phương án thực hành tiêu diệt mục tiêu trên biển và xuất phát đi làm nhiệm vụ.

Tàu Biên phòng BP 09.12.01 làm nhiệm vụ trên biển trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi. Ảnh Khánh Toàn
Tàu Biên phòng BP 09.12.01 làm nhiệm vụ trên biển trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi. Ảnh Khánh Toàn


Thiếu tá Nguyễn Xướng, thuyền trưởng tàu BP 09-11-01, có hơn 25 năm công tác ở Hải đội 2 và gần chừng ấy năm phải đón Tết xa nhà, đến khi về lại đất liền thì Tết đã qua. Thời khắc Giao thừa cũng là lúc tàu của đơn vị đang lênh đênh giữa biển khơi. Không khí đón Giao thừa giữa biển được anh em trên tàu tổ chức chớp nhoáng, sau đó là mọi người tập trung vào nhiệm vụ tuần tra.

Thiếu tá Nguyễn Xướng, bộc bạch: Tết cổ truyền của dân tộc thì ai cũng hướng về cội nguồn, hướng về gia đình, mong được sum họp sau một năm bôn ba làm ăn. Nhưng nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là trên hết nên mình phải biết hy sinh. Vì vậy chúng tôi quyết tâm bảo vệ vùng biển của tỉnh nhà luôn luôn được an toàn.
 
Mặc dù đón Tết trên biển khó khăn vất vả, thiếu thốn đủ thứ, nhưng ai cũng rất tự hào, nhiều chiến sĩ trẻ xung phong lên tàu tuần tra đi làm nhiệm vụ trên biển, mong ước góp phần nhỏ bé vào việc canh giữ cho vùng trời, vùng biển được bình yên để mọi người đón xuân, vui tết trong thanh bình và hạnh phúc.

Khánh Toàn
 


.