Người đồn trưởng Biên phòng xuất sắc

09:11, 04/11/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sinh ra ở vùng “đất lửa" Phổ Cường (Đức Phổ), trên cương vị là Đồn trưởng Đồn BP Sa Huỳnh, thượng tá Lê Văn Đình đã có nhiều nỗ lực xây dựng đơn vị phát triển vững mạnh toàn diện, bản thân anh là tấm gương sáng để đồng đội, đồng chí noi theo. Anh vinh dự được BCH BĐBP tỉnh chọn là cá nhân điển hình tiên tiến trong toàn lực lượng BĐBP tỉnh và đi báo cáo điển hình tại Đại hội thi đua Quyết thắng BĐBP lần VIII do Bộ Tư lệnh BĐBP tổ chức vào tháng 11 này tại TP.Hồ Chí Minh.

Người chỉ huy xuất sắc

Thượng tá Lê Văn Đình tâm sự: Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao,  người chỉ huy phải xác định xây dựng đơn vị nền nếp, chính quy vững mạnh toàn diện là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Để làm được điều đó, bản thân người chỉ huy cùng với cấp ủy, chỉ huy xây dựng nghị quyết, kế hoạch sát với tình hình thực tế ở đơn vị, địa bàn. Từ đó đề ra biện pháp, tiêu chí để tổ chức thực hiện.

Thượng tá Lê Văn Đình (thứ 3 từ trái qua) được biểu dương tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 về học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013.
Thượng tá Lê Văn Đình (thứ 3 từ trái qua) được biểu dương tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 về học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013.


Với phương châm đó, trên cương vị là Phó Bí thư, Đồn trưởng, trong những năm qua, Đồn trưởng Lê Văn Đình cùng với tập thể đơn vị chủ động tham mưu cho chính quyền địa phương xử lý tốt các vụ việc xảy ra trên địa bàn, không để xuất hiện điểm nóng, bức xúc kéo dài. Anh đã chỉ đạo đơn vị phối hợp với cơ quan chức năng trên địa bàn thường xuyên trao đổi, nắm bắt tình hình hoạt động của tội phạm, thực hiện các biện pháp phòng ngừa và đấu tranh chống các loại tội phạm. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, lực lượng biên phòng và nhân dân địa phương đã cung cấp cho BĐBP hàng nghìn nguồn tin, trong đó nhiều nguồn tin có giá trị liên quan đến an ninh quốc gia. Xử lý hàng trăm vụ việc liên quan đến các loại tội phạm như buôn bán thuốc nổ, buôn lậu, cờ bạc, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn.

Người đồn trưởng mẫu mực

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ của người chỉ huy, bản thân Đồn trưởng Lê Văn Đình còn là tấm gương sáng, hạt nhân đoàn kết trong đơn vị và nhân dân địa phương. Nhận thức được trách nhiệm của mình, để hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, bản thân anh không ngừng nỗ lực chăm lo xây dựng mối đoàn kết, thống nhất cao trong toàn đơn vị, gương mẫu trên mọi lĩnh vực công tác, không né tránh việc khó, luôn gần gũi, động viên giúp đỡ đồng chí, đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Là một người vui tính, nhưng làm việc có nguyên tắc nên được đồng đội, cấp dưới trong đơn vị kính trọng, được nhân dân địa phương tin yêu. Bản thân anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc. Đồng thời, không ngừng học tập, nâng cao trình độ, tích lũy kinh nghiệm công tác, xây dựng hình ảnh người cán bộ Biên phòng vừa hồng vừa chuyên.

Dưới sự chỉ huy của anh, nhiều năm qua Đồn Biên phòng Sa Huỳnh được cấp trên công nhận là "Đơn vị Quyết thắng". Trong 5 năm liền (2009 - 2013) đơn vị được Bộ Tư lệnh BĐBP phong tặng danh hiệu "Đơn vị Quyết thắng". Chi bộ Đồn nhiều năm liền được công nhận "Chi bộ trong sạch vững mạnh", đặc biệt năm 2012 được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng danh hiệu "Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền". Cá nhân Thượng tá Lê Văn Đình được Thường vụ Đảng ủy, BCH BĐBP tỉnh tặng danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở". Năm 2012, được Tỉnh ủy tặng Bằng khen "Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền".
 

Bài, ảnh XUÂN THIÊN
 


.