Chiến sĩ duy nhất sống sót sau vụ rơi trực thăng Mi171 hồi phục

09:11, 05/11/2014
.

Sáng 5/11, Viện Bỏng quốc gia cho biết trung úy Đinh Văn Dương, nạn nhân sống sót trong vụ rơi máy bay trực thăng Mi171 ở Hoà Lạc ngày 7/7, đã thoát cơn nguy kịch, tỉnh táo và nói chuyện được.
 

Chiến sĩ Đinh Văn Dương được điều trị. (Ảnh : Người Lao Động)
Chiến sĩ Đinh Văn Dương được điều trị. (Ảnh : Người Lao Động)


Theo bác sĩ Viện bỏng Quốc gia, sau gần 4 tháng cấp cứu, tình trạng của chiến sĩ Dương bước đầu ổn định, đã bỏ máy thở, thoát cơn nguy kịch, nói chuyện, ăn uống được. Các bác sĩ bày tỏ sự vui mừng vì tình trạng của anh đang khá lên từng ngày.

Hiện các vết bỏng đã phục hồi nhưng không vì thế mà bác sĩ chủ quan. Trung úy Dương vẫn được nằm trong phòng cách ly tại khu vực cấp cứu, đảm bảo vô trùng; đồng thời được tiếp tục điều trị, nuôi dưỡng; sau này khi khá hơn sẽ phải tập luyện phục hồi chức năng.

Trước đó, bác sĩ tiên lượng tình trạng của anh Dương là rất nặng, bị đa chấn thương, bỏng lửa 53%, bỏng hô hấp. Chiến sỹ Dương đã bị cắt cả 2 chân hoại tử.

Lúc 7h46 sáng 7/7, chiếc trực thăng Mi171 chở theo 21 người đã rơi ở khu vực Hòa Lạc, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km về phía tây, khi đang huấn luyện dù. 16 chiến sĩ hy sinh tại hiện trường. 5 chiến sĩ được chuyển đến Viện Bỏng quốc gia thì đến nay 4 người không qua khỏi.


Theo VnExpress


.