Cảnh sát biển Việt Nam nhận phần thưởng cao quý

03:11, 28/11/2014
.

Những thành tích cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đạt được trong thời gian vừa qua đã góp phần giữ vững chủ quyền, môi trường hòa bình, ổn định trên biển và sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.
 

Góp phần giữ vững chủ quyền, môi trường hòa bình, ổn định trên biển và sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.
Góp phần giữ vững chủ quyền, môi trường hòa bình, ổn định trên biển và sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.


Sáng 27/11, Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng giai đoạn 2009–2014 và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất.

5 năm qua Phong trào thi đua Quyết thắng trong lực lượng Cảng sát biển Việt Nam được triển khai toàn diện; kết hợp chặt chẽ giữa thi đua thường xuyên với các đợt thi đua cao điểm, đột kích, gắn với các phong trào, cuộc vận động của các ngành, các tổ chức quần chúng trong đơn vị và phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đã góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy các đơn vị trong toàn lực lượng hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ.

Từ phong trào thi đua Quyết thắng, 5 năm qua lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đã có 17 tập thể, cá nhân được Đảng, Nhà nước tặng Huân chương chiến công và Huân chương bảo vệ Tổ quốc các hạng…
 

Thượng tướng Nguyễn Thành Cung gắn Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất lên quân kỳ quyết thắng của Cảnh sát biển Việt Nam. Ảnh Qđnd.vn
Thượng tướng Nguyễn Thành Cung gắn Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất lên quân kỳ quyết thắng của Cảnh sát biển Việt Nam. Ảnh Qđnd.vn


Phát biểu chỉ đạo đại hội Thượng tướng Nguyễn Thành Cung đánh giá cao và biểu dương những thành tích cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đạt được trong thời gian vừa qua. Thành tích đó đã góp phần giữ vững chủ quyền, môi trường hòa bình, ổn định trên biển và sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Để thực hiện tốt phong trào thi đua Quyết thắng trong những năm tới, Thượng tướng Nguyễn Thành Cung yêu cầu BTL Cảnh sát biển phải cùng với các lực lượng chức năng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong mọi tình huống và tấn công quyết liệt với các loại tội phạm và cứu hộ, cứu nạn trên biển. Đồng thời, phải xây dựng lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam không ngừng phát triển lớn mạnh, hiện đại.

Tại Đại hội thi đua Quyết thắng, BTL Cảnh sát biển tổ chức đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất của Chủ tịch nước trao tặng. Trong dịp này, BTL Cảnh sát biển trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba của Chủ tịch nước tặng 2 cá nhân. BTL Cảnh sát biển tặng cờ thi đua đối với 2 tập thể; trao bằng khen tặng 8 tập thể và 55 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng giai đoạn 2009 – 2014.

Theo Qđnd


.