Tỉnh ủy Quảng Ngãi: Sơ kết một năm thực hiện Quy định 2973

02:10, 29/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 28.10, Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã tổ chức sơ kết một năm thực hiện Quy định 2973 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác của đảng viên thuộc chi, đảng bộ đồn biên phòng tham gia sinh hoạt tại các chi bộ thôn trực thuộc Đảng ủy xã khu vực biên giới biển, đảo của tỉnh.
 
Trong những năm qua, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể và Bộ đội biên phòng tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân bảo vệ chủ quyền, an ninh vùng biển, đảo; phát huy có hiệu quả các phong trào ngư dân tham gia bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực biên giới biển, đảo.
 
Đại biểu tham dự hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị.
 
Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Quy định 2973 "về trách nhiệm, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác của đảng viên thuộc  chi, đảng bộ đồn biên phòng tham gia sinh hoạt tại các chi bộ thôn trực thuộc Đảng ủy xã khu vực biên giới biển, đảo của tỉnh". Đây là chủ trương lớn, lâu dài trong xây dựng "nền Biên phòng toàn dân".
 
Sau khi ban hành Quy định 2973, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đội biên phòng tỉnh, Ban thường vụ các huyện, thành ủy ven biển, đảo đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Quy định 2973 và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên. Quán triệt, triển khai cho cán bộ chủ chốt xã và cấp ủy của 114 chi bộ thôn thuộc đảng ủy 25 xã khu vực biên giới biển, đảo của tỉnh; cấp ủy thôn quán triệt triển khai cho tất cả các đảng viên của chi bộ.
 
Đến nay đã có 7 chi, đảng bộ đồn biên phòng đã giới thiệu đợt 1 và đợt 2 được 53 đảng viên tham gia tại các chi bộ thôn trực thuộc đảng ủy 25/25 xã khu vực biên giới biển, đảo của tỉnh. Các đảng viên được giới thiệu sinh hoạt tại các thôn đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của người đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao, tạo mối quan hệ khắng khít, gần gũi với chi bộ, chính quyền và nhân dân địa phương...
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.