Bộ đội Biên phòng tỉnh làm tốt công tác vận động quần chúng

12:10, 15/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Công tác vận động quần chúng được xác định là biện pháp công tác cơ bản của Bộ đội Biên phòng. Nhờ làm tốt công tác này mà chủ quyền biển đảo quốc gia luôn được giữ vững, thế trận lòng dân ngày càng vững chắc, nhân dân trên địa bàn khu vực biên giới biển tin tưởng tuyệt đối vào Bộ đội Biên phòng.

TIN LIÊN QUAN

Mặc dù nghỉ hưu hơn 5 năm, nhưng lần nào trở lại Sa Huỳnh, thượng tá Trần Quang Ái - nguyên Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sa Huỳnh vẫn luôn được bà con niềm nở chào đón. 18 năm công tác ở đây, trên cương vị chỉ huy đơn vị, thượng tá Trần Quang Ái luôn giữ mối quan hệ chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân. Đồng chí thường xuyên giáo dục, nhắc nhở cán bộ chiến sĩ khi tiếp xúc với nhân dân phải kính trọng dân và bảo vệ dân; những ai có dấu hiệu nhũng nhiễu, coi thường nhân dân đồng chí kịp thời nhắc nhở chấn chỉnh. Đồng chí Ái, chia sẻ:  Người lính Biên phòng thường xuyên tiếp xúc với nhân dân.

 

Cán bộ chiến sĩ Trạm kiểm soát Biên phòng An Bình đến nhà thăm hỏi đời sống ngư dân. Ảnh: Khánh Toàn
Cán bộ chiến sĩ Trạm kiểm soát Biên phòng An Bình đến nhà thăm hỏi đời sống ngư dân. Ảnh: Khánh Toàn


Tất cả những gì diễn ra trong đời sống hằng ngày của nhân dân đều có bóng dáng của người lính biên phòng. Vì vậy, họ không chỉ là người lính cầm súng mà họ còn là những thầy thuốc, thầy giáo, là tuyên truyền viên pháp luật, là những nông dân, ngư dân lao động sản xuất cùng với bà con nhân dân. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đơn vị phụ trách luôn được đảm bảo.

Còn ở xã đảo An Bình, huyện Lý Sơn, hơn 500 người dân nơi đây luôn tin tưởng tuyệt đối vào cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng. Tình cảm của người lính quân hàm xanh với nhân dân được gắn kết keo sơn bằng những hành động, việc làm cụ thể như xây dựng, sửa chữa nhà ở, trồng hành tỏi, khám chữa bệnh… Bà Nguyễn Thị Đây, tâm sự: Bộ đội Biên phòng ở đây rất tốt,  mọi việc dù lớn hay nhỏ đều có bộ đội tham gia cùng bà con.  Có những thời điểm biển động, bộ đội nhường gạo, thức ăn cho nhân dân và liên hệ về bên đảo lớn điều tàu chở lương thực, thực phẩm qua cho bà con.

Thượng úy Trần Đình Trọng- Trạm trưởng kiểm soát biên phòng An Bình, Đồn Biên phòng Lý Sơn, cho biết: Qua công tác vận động quần chúng, bà con tin tưởng tuyệt đối vào cán bộ chiến sĩ của Trạm. Chính vì thế, các vấn đề trên biển cũng như trên địa bàn luôn được nắm bắt kịp thời, công tác an ninh trật tự ở địa phương, địa bàn luôn được đảm bảo và giữ vững. Với phương châm: Đồn là nhà, biên giới là quê hương, quần chúng nhân dân là anh em ruột thịt, cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh đã đồng cam cộng khổ với nhân dân, cùng với nhân dân xây dựng nền biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc.
 

X.Thiên- Kh.Toàn
 


.