Tuổi trẻ Công an tỉnh: Vì an sinh xã hội

02:09, 12/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, lực lượng ĐVTN Công an tỉnh luôn nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, xung kích trên các mặt trận giúp dân phát triển kinh tế- xã hội, bảo vệ Tổ quốc.

TIN LIÊN QUAN


Đoàn viên thanh niên là lực lượng nòng cốt chiếm trên 60% trong lực lượng Công an tỉnh. Đây là điều kiện để Đoàn thanh niên Công an tỉnh tham gia tích cực vào hoạt động công tác chuyên môn cũng như các phong trào thanh niên. Lực lượng thanh niên khối Cảnh sát nhân dân đã dũng cảm, mưu trí điều tra, truy bắt nhiều đối tượng phạm pháp hình sự. Một vụ án mà cho đến bây giờ nhiều người vẫn nhớ là, khi 3 đối tượng Ngô Tấn Lộc, Nguyễn Văn Thái, Nguyễn Khắc Tiệp ở thôn Đông, xã An Vĩnh (Lý Sơn), bị các trinh sát ma túy truy bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy thì đối tượng Tiệp đã lao thẳng xe vào các trinh sát làm 2 chiến sĩ bị thương.Mặc dù bị đối tượng tấn công, nhưng các trinh sát đã áp sát, khống chế được các đối tượng. Hành động dũng cảm đó được lãnh đạo Công an tỉnh khen thưởng, động viên.

 

Đoàn thanh niên Công an tỉnh cùng đoàn thanh niên Điện lực Quảng Ngãi mắc điện cho người dân Sơn Ba.
Đoàn thanh niên Công an tỉnh cùng đoàn thanh niên Điện lực Quảng Ngãi mắc điện cho người dân Sơn Ba.


Từ năm 2013 đến nay, đoàn viên khối Cảnh sát nhân dân đã điều tra, khám phá 682 vụ phạm tội về TTXH, với trên 1.300 đối tượng. Trong đó có nhiều vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, góp phần đảm bảo TTATXH trên địa bàn tỉnh. Thượng úy Lê Thành Long, đoàn viên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH chia sẻ: “Chúng tôi xung kích trên tất cả các mặt công tác, không ngừng nâng cao hiểu biết về pháp luật, nghiệp vụ, không quản ngại khó khăn, gian khổ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

ĐVTN Công an tỉnh còn tình nguyện giúp đỡ người dân khai hoang, làm ruộng bậc thang, nạo vét kênh mương nội đồng, đắp đập tại các xã vùng sâu, vùng xa; giúp người dân bị thiệt hại trong các đợt bão, lũ. Mới đây, hơn 300 ĐVTN Công an tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Sơn Hà tổ chức chiến dịch thanh niên tình nguyện tại xã Sơn Ba, giúp sửa chữa 5km đường giao thông ở thôn Gò Da; làm 10 nhà vệ sinh, trồng 80 cây ăn quả, kéo điện cho 38 hộ dân… để lại tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân, góp phần gắn kết nghĩa tình quân dân ở các địa phương.

Bên cạnh đó ĐVTN Công an tỉnh đã đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, như việc hỗ trợ con giống (trâu, bò, cá…) cho các hộ nghèo tại Ba Tơ, Minh Long, Trà Bồng, Lý Sơn. Nhờ đó một số hộ dân đã vươn lên thoát nghèo. Việc làm này đã được tuyên dương tại Đại hội Tỉnh đoàn lần thứ XIII. Hằng năm, ĐVTN Công an tỉnh đã hiến 50 đơn vị máu cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi; đóng góp hàng trăm triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa, xây nhà bán trú cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Trà Trung (Tây Trà); sửa chữa nhà nội trú cho học sinh ở Trà Thủy (Trà Bồng), Ba Xa (Ba Tơ)... Tổ chức thăm và tặng 1.500 suất quà, trị giá gần 300 triệu đồng cho gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công cách mạng...

“Trong những năm qua, ĐVTN Công an tỉnh luôn tích cực tham gia các phong trào thanh niên do Tỉnh đoàn phát động. Các ĐVTN đã thể hiện tính xung kích, tình nguyện vì cuộc sống an sinh xã hội, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với gia đình chính sách, các em học sinh nghèo vượt khó”, anh Đặng Minh Thảo- Phó Bí thư Tỉnh đoàn đánh giá.

Bài, ảnh: Ngọc Thương
 


.