Tên lửa vác vai ưu việt nhất

08:09, 04/09/2014
.

Tên lửa phòng không vác vai này ưu việt hơn hẳn các dòng tên lửa vác vai hiện hành trên thế giới. Nó có khả năng tiêu diệt mọi mục tiêu như: Tên lửa hành trình, phương tiện bay không người lái...
 

 MANPADS Verba.
MANPADS Verba.


Đại diện tập đoàn Rostex tuyên bố, tổ hợp tên lửa phòng không vác vai (MANPADS) thế hệ mới Verba sau quá trình đánh giá chất lượng đã được trang bị chính thức cho quân đội Nga.

"Tổ hợp vũ khí mới sẽ được trang bị cho các đơn vị dù, lữ đoàn cơ giới quân khu phía Đông. MANPADS mới có khả năng tiêu diệt mọi mục tiêu dù nó có được trang bị công nghệ giảm phát xạ tín hiệu hồng ngoại", đại diện Rostex cho biết.

Từ các thông tin công khai, MANPADS Verba, sản phẩm của Cục Thiết kế Kolomna, đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm từ năm 2011.

Theo tuyên bố của Rostex, Koloma là một chi nhánh của tập đoàn, Verba được trang bị hệ thống đầu dò tự thân và thiết bị điện tử hoàn toàn mới. Nhờ điều này, hiệu suất tác chiến của Verba ưu việt hơn hẳn so với các dòng MANPADS hiện có trên thế giới.

Đặc tính kỹ - chiến thuật của Verba chưa được công bố, nhưng từ các thông tin công khai, MANPADS thế hệ mới của Nga có thể tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 6,5km, trần cao 4,5km. Trong khi đó, MANPADS Igla-S (Nga) chỉ có tầm bắn 6 km, còn sản phẩm Stinger của Mỹ chỉ là 4,5km.

Trên MANPADS Verba, đơn vị thiết kế đã thành công khi tăng độ nhạy của cảm biến quang - điện cho phép phát hiện và bám theo các mục tiêu bay trang bị công nghệ giảm phát xạ hồng ngoại.

"Một trong những ưu điểm Verba là khả năng tiêu diệt các mục tiêu bay ở độ cao rất thấp: Tên lửa hành trình, phương tiện bay không người lái... Đây là những mục tiêu bay không chỉ khó phát hiện, mà còn bị bắn hạ", đại diện Rostex tuyên bố.



Theo Báo QĐND


.