Đồn Biên phòng Sa Huỳnh: Tiếp sức cho học sinh nghèo

03:08, 12/08/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để giúp các em học sinh nghèo được đến trường học tập, Đồn Biên phòng Sa Huỳnh đã phát động quyên góp trong cán bộ, chiến sĩ xây dựng quỹ học bổng  “Nâng bước học sinh nghèo vượt khó”.

TIN LIÊN QUAN

Đồn Biên phòng Sa Huỳnh đã phối hợp với các trường trên địa bàn khảo sát cụ thể hoàn cảnh gia đình; triển khai lực lượng đến từng nhà tuyên truyền, vận động gia đình khắc phục khó khăn đưa con em đến trường. Gia đình chị Trương Thị Tỏ, ở xã Phổ Thạnh, thuộc đối tượng hộ nghèo trong xã, hai vợ chồng không có việc làm ổn định, thu nhập bấp bênh. Gia đình chị có 3 người con, cháu lớn bị bệnh xơ cứng bì, động kinh không thể tiếp tục việc học, còn hai cháu nhỏ đang ở tuổi ăn học.

 

Đồn Biên phòng Sa Huỳnh trao quà và học bổng cho học sinh nghèo.
Đồn Biên phòng Sa Huỳnh trao quà và học bổng cho học sinh nghèo.


Đã đến ngày tựu trường, nhưng các em chưa đủ vở và chưa có đồ đồng phục. Đồn Biên phòng Sa Huỳnh đã vận động cán bộ, chiến sĩ bớt đi phần lương của mình tặng mỗi cháu 1 suất học bổng 500 nghìn đồng. Trường Tiểu học số 2 Phổ Thạnh cũng quyên góp sách, vở, bút để tiếp sức cho hai cháu đến trường. Cảm động trước sự quan tâm của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sa Huỳnh và thầy cô giáo, chị Tỏ chia sẻ: “Ơn này gia đình không sao quên được”!

Còn gia đình chị Nguyễn Thị Nga thì gặp khó khăn hơn, bởi chị bị dị tật bẩm sinh, chồng chị bị bệnh tim phải thường xuyên đến bệnh viện điều trị. Nhà nghèo, đứa con trai lớn 17 tuổi phải nghỉ học và trở thành lao động chính trong gia đình. Chỉ còn cháu Nguyễn Thị Bích Phượng, đứa con thứ hai của anh chị đang học lớp 2. Mặc dù rất cố gắng, nhưng năm nào việc lo cho con đến trường cũng gặp nhiều khó khăn. Chia sẻ với hoàn cảnh của chị, Đồn Biên phòng Sa Huỳnh đã đến động viên và trao học bổng cho cháu.

Được sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sa Huỳnh và thầy cô Trường Tiểu học số 2 Phổ Thạnh, cháu Phượng đã có đủ sách, vở đến trường.  Chị Nga cảm động nói, hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, vợ chồng sẽ cố gắng cho cháu đi học được mức nào hay mức đó. Mong các thầy cô giáo, các cấp, ngành và các nhà hảo tâm giúp đỡ cho cháu.

 Chiến sĩ Đồn Biên phòng Sa Huỳnh còn phối hợp với địa phương, nhà trường tuyên truyền vận động các gia đình  cho con em tiếp tục đến trường học tập. Trung tá Nguyễn Anh Tuấn- Chính trị viên phó Đồn Biên phòng  Sa Huỳnh cho biết: Năm học mới này, đơn vị chủ động phối hợp với nhà trường cùng các thầy cô giáo đến nhà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn động viên gia đình và các em đến trường. Đơn vị chuẩn bị những phần quà gồm vở, bút để tặng cho các em. Hằng tháng, đơn vị sẽ phối hợp với nhà trường trao cho các em trong buổi chào cờ. Phần quà của mỗi em là 500 nghìn đồng.

Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sa Huỳnh đã góp phần cùng với nhà trường, chính quyền địa phương và gia đình tiếp sức cho các em học sinh nghèo trên địa bàn tiếp tục con đường học tập của mình, trở thành người có ích cho xã hội.

Bài, ảnh: KHÁNH TOÀN


                                                                        
 


.