Máy bay rơi ở ngoại thành Hà Nội, 16 chiến sĩ hy sinh

03:07, 07/07/2014
.

Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, sau khi chiếc trực thăng Mi171 gặp nạn và bị rơi ở Hòa Lạc sáng nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy hộp đen.

Cơ quan chức năng đang phân tích nguyên nhân tai nạn dựa trên hộp đen này. Máy bay bị tai nạn do sự cố kỹ thuật, không có yếu tố phá hoại.

Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết sẽ tổ chức lễ truy điệu đối với 16 liệt sĩ. Bộ Quốc phòng sẽ có chính sách hỗ trợ những người bị thương và gia đình các liệt sĩ.

Theo quan sát của phóng viên tại hiện trường, đến trưa nay, lực lượng chức năng vẫn phong tỏa hiện trường ở một số khu vực gần nơi máy bay rơi. Người dân vẫn còn tập trung rất đông tại khu vực xã Thạch Hòa sau khi biết sự cố.
 

 Hiện trường nơi máy bay gặp nạn
Hiện trường nơi máy bay gặp nạn


Vụ việc xảy ra sáng 7/7 khi máy bay Mi171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân bay huấn luyện nhảy dù cất cánh từ sân bay Hòa Lạc lúc 7h30 đến 7h46 thì mất liên lạc. Vị trí máy bay rơi cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3km.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Quân chủng Phòng không - Không quân đã chỉ đạo đơn vị tập trung nỗ lực cao nhất khắc phục hậu quả. Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị đã cử đoàn công tác xuống hiện trường, phối hợp với các lực lượng xử lý tình huống.

Theo thông tin ban đầu, trên máy bay có tổng số 21 quân nhân, 16 đồng chí đã hy sinh, 5 đồng chí bị thương, đang được cấp cứu tại bệnh viện Quân y 105, Sơn Tây - Hà Nội.

Hiện, Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và các đơn vị có trách nhiệm đang tập trung khắc phục hậu quả, cứu chữa người bị thương và những công việc cần thiết khác. Nguyên nhân vụ tai nạn máy bay nói trên đang được điều tra làm rõ./.



Ngọc Thành/VOV.VN


.