Bộ đội Biên phòng làm theo lời Bác

01:04, 23/04/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện lời dạy của Bác Hồ với Bộ đội Biên phòng, cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh đã tích cực hưởng ứng và xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến làm theo Bác.

TIN LIÊN QUAN

Đại tá Trương Quang Đảng– Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết: Việc thực hiện Chỉ thị 03 luôn được gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP. Đồng thời, đơn vị còn chủ động thực hiện cuộc vận động "Phát huy truyền thống, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm" và phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị.

 BĐBP Cửa khẩu Cảng Sa Kỳ thường xuyên  nhắc nhở ngư dân không vi phạm các quy định trong đánh bắt thủy sản.
BĐBP Cửa khẩu Cảng Sa Kỳ thường xuyên nhắc nhở ngư dân không vi phạm các quy định trong đánh bắt thủy sản.


Tùy theo loại hình tổ chức cơ sở đảng mà các chi, đảng bộ xác định nội dung chủ đề sinh hoạt cho phù hợp. Cụ thể là, đối với các chi, đảng bộ khối cơ quan, nội dung sinh hoạt tập trung vào sửa đổi tác phong, lề lối làm việc; phấn đấu cần kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Đối với các chi bộ loại hình đơn vị chiến đấu thì nội dung sinh hoạt bám theo các chuẩn mực đạo đức trong quân đội, đó là "Trung thành vô hạn với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; kiên định và sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì mục tiêu lý tưởng của Đảng; vượt khó quyết thắng, kỷ luật tự giác, nghiêm minh, yêu thương đồng đội; đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân, đoàn kết quốc tế".

Ở từng vị trí và nhiệm vụ công tác, mỗi cán bộ, đảng viên thực hiện việc học tập, làm theo lời Bác theo suy nghĩ của mình. Với cách tổ chức bài bản đó, trong 3 năm qua đã xuất hiện nhiều cán bộ, đảng viên thật sự là những điển hình tiên tiến, là tấm gương cho toàn lực lượng biên phòng học tập. Đó là đồng chí Mai Văn Tân - quân y sĩ Đồn BPCK Cảng Sa Kỳ luôn tận tụy chăm sóc sức khỏe cán bộ và nhân dân trên địa bàn. Hay như đồng chí Lê Văn Đình - Đồn trưởng Đồn BP Sa Huỳnh làm theo Bác bằng cách nêu gương về sửa đổi tác phong, lề lối làm việc. Đồng thời đồng chí luôn thực hiện thực hành tiết kiệm trong chi tiêu để dành kinh phí đầu tư xây dựng doanh trại theo hướng chính quy, xanh, sạch, đẹp. Còn đồng chí Phạm Hoa thì nêu gương về tinh thần đấu tranh với các loại tội phạm; đồng chí Trịnh Xuân Thủy, nhân viên thống kê Ban cán bộ thì nêu gương đời sống giản dị, khiêm tốn học hỏi, tận tụy trong công việc...

Một trong những yếu tố để cổ vũ, động viên mọi người thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu trong thời gian qua đối với BĐBP đó là kịp thời nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP trong toàn lực lượng. Hằng tháng, các đơn vị tổ chức lựa chọn những tập thể, cá nhân tiêu biểu để bình xét biểu dương, khen thưởng, góp phần tạo nên sự lan tỏa sâu rộng.

Đại tá Trương Quang Đảng cho biết thêm: Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, nhận thức của cán bộ, chiến sĩ được nâng lên rõ rệt, có sự đồng thuận cao, thống nhất về nhận thức và hành động, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Cán bộ, chiến sĩ xác định tốt trách nhiệm, tiếp tục học tập, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống, đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau trên tình đồng chí, đồng đội, đoàn kết tôn trọng, giúp đỡ nhân dân. Cùng với đó là những khuyết điểm, hạn chế, yếu kém được chỉ ra sau kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo Nghị quyết TƯ4 dần được khắc phục.

Bài, ảnh X. THIÊN
 


.