Vững tin lên đường bảo vệ Tổ quốc

08:02, 11/02/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vài ngày nữa là 1.200 thanh niên trong tỉnh sẽ lên đường nhập ngũ. Trong khí thế rạo rực của mùa xuân mới, những thanh niên đã nhận được lệnh lên đường bảo vệ Tổ quốc đợt này tranh thủ gặp gỡ, chia tay bạn bè, người thân để lên đường làm nhiệm vụ. Các địa phương, hội đoàn thể và gia đình tổ chức gặp mặt, chia sẻ động viên các thanh niên lên đường làm tròn nghĩa vụ của người công dân đối với Tổ quốc.

TIN LIÊN QUAN

Chiều 8.2, chính quyền phường Lê Hồng Phong và phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi tổ chức gặp mặt những thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Lãnh đạo phường, Đoàn Thanh niên và người thân của các em đến dự đông đủ trong niềm tự hào. Những lời  động viên, khích lệ từ lãnh đạo địa phương, Đoàn Thanh niên khiến cho không khí buổi gặp mặt thêm vui tươi, ấm áp. Những bài ca, tiếng hát ca ngợi quê hương, đất nước được cất lên hòa cùng những tràng pháo tay tạo thêm sự tự tin cho các bạn trẻ trước ngày lên đường làm nghĩa vụ của người công dân đối với Tổ quốc.

 

Tân binh Nghĩa Hành chào cờ trước giờ lên đường nhập ngũ năm 2013.                                                                                      Ảnh: PV
Tân binh Nghĩa Hành chào cờ trước giờ lên đường nhập ngũ năm 2013. Ảnh: PV


Trong niềm vui chung ấy, nhiều thanh niên không giấu được niềm xúc động và vinh dự của mình trước ngày lên đường trở thành người chiến sĩ. Anh Nguyễn Văn Tiên, đảng viên duy nhất trong số 21 thanh niên của phường Lê Hồng Phong lên đường nhập ngũ lần này chia sẻ: “Khi nhận được lệnh nhập ngũ, tôi rất vui mừng và tự hào được trở thành người chiến sĩ. Gia đình có truyền thống trong quân đội nên tôi cũng tiếp nối  truyền thống gia đình, góp sức mình để bảo vệ Tổ quốc. Khi vào quân ngũ, tôi sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng là một người đảng viên, một người lính”. Anh Hồ Minh Nhi là con trai duy nhất trong gia đình thì vui mừng bày tỏ, lúc đi khám sức khỏe sợ mình không đủ điều kiện để được nhập ngũ. Giờ có lệnh lên đường rồi, tôi cũng như gia đình vui lắm, chờ ngày lên đường thôi. “Bản thân tôi nhận thức rằng, là một thanh niên, một công dân thì phải hoàn thành nghĩa vụ của mình. Nếu có điều kiện tôi mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội”, Hồ Minh Nhi chia sẻ.

 

Gặp mặt thân mật thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ ở phường Lê Hồng Phong.
Gặp mặt thân mật thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ ở phường Lê Hồng Phong.


Còn anh Nguyễn Mai Hiệp ở tổ 9, phường Quảng Phú vừa tốt nghiệp đại học chuyên ngành Luật thì tâm sự, là một công dân, khi nhận được lệnh nhập ngũ, tôi sẵn sàng lên đường để hoàn thành nghĩa vụ công dân. Con đường lập thân, lập nghiệp còn ở phía trước. Nếu không được phục vụ lâu dài trong quân đội thì sau khi hoàn thành nghĩa vụ, mình có thêm vốn sống để phục vụ sự nghiệp tương lai sau này.

Trung tá Lê Văn Sỹ - Chính trị viên phó, kiêm Chủ nhiệm Chính trị, Ban CHQS thành phố Quảng Ngãi cho biết, tại các xã, phường đều tổ chức gặp gỡ những thanh niên trước ngày lên đường. Ban CHQS thành phố đã cử người đến tham dự ở tất cả các điểm để tuyên truyền, động viên anh em lên đường làm nhiệm vụ. Qua những buổi gặp gỡ, những bạn trẻ đã nhận được lệnh rất vui vẻ trong tâm thế sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ  thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Không còn anh em nào băn khoăn khi thực hiện nghĩa vụ lớn lao của mình. Điều đáng mừng là sau Tết, trên địa bàn thành phố không có sự cố đáng tiếc nào làm biến động quân số.

Với những thanh niên lần đầu tiên vào quân ngũ, những băn khoăn, lo lắng là không tránh khỏi. Cảm nhận được tâm lý đó, các cấp chính quyền, hội đoàn thể đã động viên, chia sẻ kịp thời đã giúp những tân binh hiểu được nhiệm vụ cao cả của mình, từ đó họ vững tin yên tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc. Qua những buổi giao lưu, gặp gỡ, những bạn thanh niên đã hiểu được rằng, trở thành người chiến sĩ là niềm vinh dự và tự hào lớn lao của lớp thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh.


Bài, ảnh: X. THIÊN


.