Đi theo tiếng gọi non sông

01:02, 14/02/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Gác lại ước mơ bước chân vào trường ĐH, CĐ, TCCN; những công việc ổn định, một tương lai rộng mở chờ đón phía trước, nhiều thanh niên ở huyện đảo Lý Sơn tình nguyện viết đơn xin được khoác lên mình màu áo xanh bộ đội cụ Hồ.

TIN LIÊN QUAN

Chàng ngư phủ tình nguyện nhập ngũ

Ngày đầu năm mới, ngư dân trẻ Trần Văn Tấn, KDC số 4, thôn Đông, xã An Vĩnh tỏ ra rất vui khi sắp được lên đường nhập ngũ. Và niềm vui được nhân đôi khi Tấn vừa học xong lớp cảm tình Đảng. Học hết cấp 3, không như bao bạn bè khác tìm đường vượt biển vào đất liền kiếm kế sinh nhai, Tấn vẫn ở lại đảo chọn nghề biển để mưu sinh. “Ban đầu em đi đánh cá với ba ở khu vực biển gần bờ, sau này mới đi xa. Đến nay em đã đi biển được hơn 1 năm rồi. Giờ em sẽ đi bộ đội và sẽ phấn đấu rèn luyện để được phục vụ lâu dài trong quân đội ”, Tấn mong ước.

 

Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lý Sơn động viên thanh niên Trần Văn Tấn trước ngày lên đường.
Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lý Sơn động viên thanh niên Trần Văn Tấn trước ngày lên đường.


Ngồi bên ấm trà nóng, ông Trần Thuận, cha Tấn bảo ông bất ngờ khi Tấn viết đơn tình nguyện nhập ngũ. “Sau phiên biển về, hôm đó ở cầu cảng Lý Sơn nó có nói qua chuyện đi bộ đội, nhưng tôi không ngờ nó quyết định và làm quyết liệt đến thế. Sau này nó cũng là “đồng đội” của tôi đấy”, ông Thuận lấy tay xoa đầu cậu con trai nói. Trước đây ông Thuận cũng là bộ đội trở về từ chiến trường Campuchia.

Ông Phạm Quang Hùng, Xã đội trưởng xã An Vĩnh cho biết, những năm qua, công tác  gọi công dân nhập ngũ rất khó khăn, do đặc thù của địa phương là vùng biển nên hầu hết thanh niên đi làm ăn dài ngày trên biển. “Những thanh niên như anh Tấn là điển hình và là tấm gương sáng trong thế hệ thanh niên trẻ có tinh thần vì nước, vì quê hương sẵn sàng nhận nhiệm vụ lên đường giữ gìn bình yên cho Tổ quốc”, ông Hùng tâm sự.

Gác lại ước mơ học chuyên nghiệp

Trong mùa tuyển quân năm 2014, huyện đảo Lý Sơn có đến 6 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Trong số đó có 4 thanh niên hiện là sinh viên đang theo học các trường ĐH, CĐ, TCCN trong và ngoài tỉnh.

Gác lại giấc mơ nơi giảng đường đại học, chàng thanh niên Phan Thành Mỹ (sinh viên năm 3, Trường ĐH Công nghiệp 4, chi nhánh Quảng Ngãi), bảo: Theo tuổi của em thì đợi đến khi tốt nghiệp ra trường sẽ không còn đủ điều kiện để đi bộ đội nữa. “Nhiều đêm một mình giữa phòng trọ em suy nghĩ mãi, mình có nên thực hiện đam mê từ thuở bé là được khoác lên mình chiếc áo màu xanh của người lính cụ Hồ hay tiếp tục ước mơ nơi giảng đường. Và cuối cùng niềm khát khao được trở thành người lính đã chiến thắng trong em”, Thành Mỹ tâm sự.

Còn chàng sinh viên Phạm Văn Minh, vừa hoàn thành khóa học trung cấp và thi đỗ liên thông lên cao đẳng, nhưng Minh đã bàn bạc với cha mẹ và cuối cùng đi đến quyết định tạm nghỉ học để nhập ngũ. “Con đã chọn thì tôi ủng hộ. Tôi tin môi trường quân ngũ  sẽ giúp con trưởng thành hơn trong cuộc sống” , ông Phạm Văn Ngọc, cha Minh chia sẻ.

Trung tá Đặng Văn Học- Chính trị viên phó, kiêm Chủ nhiệm chính trị, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lý Sơn cho biết: Đây là lần đầu tiên trên địa bàn huyện có số lượng thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ tăng cao so nhiều năm. Đa số thanh niên trúng tuyển lần này đều tỏ ra phấn khởi và xem đó là trách nhiệm của thanh niên.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC
 


.