Tích cực huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ Công an

08:12, 31/12/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (Trung tâm), Công an tỉnh tuy mới thành lập, cơ sở vật chất cũng như nhân lực còn nhiều khó khăn, song đội ngũ cán bộ của Trung tâm đã tích cực đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sĩ nhằm góp phần xây dựng lực lượng công an ngày càng vững mạnh.

TIN LIÊN QUAN

Thượng tá Trần Đức Phúc - Giám đốc Trung tâm cho biết: Xác định là đơn vị phụ trách đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh; tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ Công an xã, huấn luyện chiến sĩ mới phục vụ trong ngành,... nên cán bộ Trung tâm đã nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm 2013.

 

Các chiến sĩ mới tập bắn súng quân dụng.
Các chiến sĩ mới tập bắn súng quân dụng.


Trong đó, cán bộ, chiến sĩ của Trung tâm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, thường xuyên đổi mới phương pháp truyền đạt, hướng dẫn cụ thể từng nội dung động tác, tư thế tác phong cho từng chiến sĩ trên thao trường, bãi tập. Tổ chức biên soạn giáo án, xây dựng kế hoạch huấn luyện nghiệp vụ, quân sự, võ thuật, các quy trình, nguyên tắc sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ,… để áp dụng vào thực tiễn chiến đấu. Qua đó giúp cán bộ, chiến sĩ nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ lý luận, tuân thủ pháp luật, nghiệp vụ, có ý thức chấp hành kỷ cương, kỷ luật, điều lệnh Công an nhân dân, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong năm 2013, Trung tâm mở lớp Trung cấp nghiệp vụ cho trên 130 đồng chí là trưởng, phó trưởng công an xã trong tỉnh; đồng thời tổ chức bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ cho 343 đồng chí là công an viên thuộc lực lượng Công an xã và 141 nhân viên bảo vệ các cơ quan, doanh nghiệp, trường học. Với thời gian học tập là 18 ngày, các đồng chí được trang bị những kiến thức cơ bản phục vụ cho công tác đảm bảo an ninh, trật tự ở cơ sở và bảo vệ an toàn các cơ quan, doanh nghiệp.

Hàng năm, Trung tâm đều tổ chức tập huấn điều lệnh, huấn luyện quân sự, võ thuật cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thuộc Công an tỉnh, đáp ứng tốt yêu cầu bảo vệ an ninh, trật tự; đồng thời, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an tỉnh. Bên cạnh đó, mỗi năm Trung tâm còn tiếp nhận, đào tạo, huấn luyện 2 đợt chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong CAND. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, bởi chiến sĩ mới đều là những thanh niên tuổi đời còn trẻ, vừa rời ghế nhà trường.

Trong thời gian học tập trên 100 ngày, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản nhất về lịch sử truyền thống CAND, chế độ điều lệnh cũng như kỹ năng về quân sự, võ thuật; các quy trình, nguyên tắc sử dụng một số loại vũ khí, công cụ hỗ trợ, nguyên tắc tập luyện để áp dụng vào thực tiễn công tác, chiến đấu. Qua đó, giúp cán bộ, chiến sĩ nâng cao bản lĩnh chính trị, có ý thức chấp hành và rèn luyện tác phong theo điều lệnh CAND. Chính vì vậy các chiến sĩ sau khi được đào tạo, huấn luyện đều đảm bảo các yêu cầu về trình độ nhận thức chính trị, pháp luật và nghiệp vụ, đủ sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Công an các đơn vị, địa phương sau khi kết thúc khóa huấn luyện.

Ngoài ra, trong năm 2013, Trung tâm còn tổ chức 12 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho 840 cán bộ, chiến sĩ công tác ở Công an các địa phương, đơn vị trong tỉnh về công tác khám nghiệm hiện trường các vụ việc có người chết, nghiệp vụ Cảnh sát khu vực, lái xuồng máy CAND, công tác cơ yếu, mạng cấp 1, tập huấn pháp luật và đạo đức nghề nghiệp cho điều tra viên, trinh sát viên. Mở lớp tập huấn nghiệp vụ tuần tra, kiểm soát giao thông, cấp biển hiệu, giấy chứng nhận tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ…


    Bài, ảnh: VĂN TRA
 


.