Nữ công an xã tận tụy với công việc

08:10, 27/10/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong lực lượng Công an xã ở huyện Bình Sơn, hiện nay có không ít cán bộ, chiến sĩ là nữ. Họ đã góp phần không nhỏ trong nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Do thiếu hiểu biết về pháp luật và bị kẻ xấu kích động, xúi giục, thời gian qua, một số người dân ở xã Bình Châu đã kéo đến lán trại tạm mỏ titan của Công ty Cổ phần khoáng sản Sài Gòn - Quảng Ngãi ở thôn Châu Me gây rối trật tự công cộng, đập phá nhiều thiết bị, máy móc, vật dụng của công nhân và lấy đi tài sản của công ty.

 

Chị Mai Thị Ninh tuyên truyền pháp luật cho người dân xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.
Chị Mai Thị Ninh tuyên truyền pháp luật cho người dân xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

 

Còn tại thôn Châu Thuận Biển, nhiều người dân đã ùa ra nơi phát hiện tàu cổ bị đắm, cướp cổ vật, đập phá xe đặc chủng và tấn công gây thương tích cho các chiến sĩ công an... Để góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự tại đây, chị Mai Thị Ninh - nữ chiến sĩ công an xã, phối hợp với các đồng chí khác tăng cường bám sát địa bàn khu dân cư để nắm tình hình; đồng thời tuyên truyền vận động để người dân không vi phạm pháp luật.

Là nữ công an xã, công việc của chị Ninh lại mang tính chất đặc thù, khi thì với vai trò văn thư, khi thì tiếp xúc giải quyết công việc giấy tờ với nhân dân, khi thì tuần tra, canh gác cùng các chiến sĩ công an nam... Mặc dù công việc khá vất vả, nhưng chị Ninh luôn niềm nở, chỉ dẫn người dân một cách tận tình, chu đáo. Không chỉ vậy, chị Ninh còn đến các gia đình vận động chị em thực hiện sinh đẻ có kế hoạch để nuôi con khỏe, dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc. Chị luôn thân thiện, gần gũi với mọi người, ai cần giúp đỡ, chị luôn sẵn sàng.      

Trưởng Công an xã Bùi Tấn Dư, đánh giá: “Tuy là nữ, nhưng đồng chí Ninh đã thực hiện tốt vai trò nòng cốt, tham mưu cho Trưởng công an trong nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương. Chị Ninh luôn năng nổ, nhiệt tình trong công tác nên chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác của chị”.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh tham gia vào lực lượng Công an xã Bình Chánh năm 2011. Mặc dù là nữ, nhưng chị không quản ngại khó khăn, phối hợp với cán bộ, chiến sĩ công an xã tăng cường tuần tra nắm chắc địa bàn, chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, giải quyết tốt những vấn đề có liên quan đến an ninh, trật tự, đảm bảo an ninh tuyến biển trên địa bàn.

Vừa qua, trên địa bàn xã Bình Chánh có hàng trăm người dân ở thôn Đông Bình ngăn chặn xe chở chất thải của Công ty cổ phần Cơ điện - Môi trường Lilama, vì cho rằng công ty này hoạt động gây ô nhiễm môi trường. Trước tình hình đó, chị Linh phối hợp với các đồng chí Công an xã kịp thời vận động, tuyên truyền, giải thích cho người dân và phối hợp với lãnh đạo công ty cùng giải quyết ổn thỏa, đảm bảo an ninh, trật tự.

Ông Lê Văn Chức - Bí thư Đảng ủy xã Bình Chánh cho biết: “Phụ nữ thì luôn tỉ mỉ, cần cù, chịu khó, dịu dàng nên rất thuận lợi trong việc tiếp dân và vận động quần chúng. Có những trường hợp khi điều tra, khám xét các đối tượng là nữ thì có sự phối hợp của các nữ công an viên sẽ thuận lợi cho quá trình điều tra vụ án. Thời gian qua, nữ công an viên đã góp phần quan trọng trong nhiệm vụ giữ gìn an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương”.

Dù chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng tin rằng các chị sẽ luôn cố gắng không ngừng vì bình yên nơi vùng quê miền biển.


Bài, ảnh: NGỌC THƯƠNG

 


.