Liên tục bắt giữ vũ khí nhập lậu

03:10, 07/10/2013
.

Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, Cục Hải quan TPHCM, vừa phát hiện và bắt giữ nhiều vũ khí vận chuyển trái phép qua đường chuyển phát nhanh hàng không.
 
Ngày 6/10, từ những dấu hiệu nghi ngờ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cán bộ Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh đã tiến hành kiểm tra thực tế lô hàng phi mậu dịch và phát hiện bên trong có cất giấu một khẩu súng ngắn quân dụng tháo rời hiệu Heckler & Koch – Sterling.

 

 Tang vật bị thu giữ. Ảnh Báo Hải quan
Tang vật bị thu giữ. Ảnh Báo Hải quan

 

Bên cạnh đó, qua kiểm tra một kiện hàng phi mậu dịch, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đã phát hiện 1 khẩu súng ngắn quân dụng hiệu PX4 Storm và 2 băng đạn, gồm 24 viên đạn R-P Luger 9 mm được cất giấu bên trong chiếc đầu DVD.

Tương tự, bên trong một kiện hàng khác, lực lượng hải quan phát hiện 3 khẩu súng ngắn bằng nhựa, một khẩu súng ngắn kim loại sử dụng khí nén, một khẩu súng ngắn kim loại và một hộp tiếp đạn.

Ngoài ra, kiểm tra trong một gói bưu phẩm gửi về Việt Nam, cơ quan Hải quan cũng phát hiện 12 viên đạn 9mm Blazer Luger.

Toàn bộ số hàng hóa trên đều được gửi từ Mỹ về cho những người nhận có địa chỉ khác nhau tại TPHCM.

Báo Hải quan cho biết hiện Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh đang tạm giữ toàn bộ hồ sơ, tang vật và phối hợp với các cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, ngày 17/7, qua kiểm tra thực tế lô hàng nhập khẩu phi mậu dịch gửi từ Mỹ về qua đường chuyển phát nhanh hàng không, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh (Cục Hải quan TPHCM) đã phát hiện một số vũ khí và công cụ hỗ trợ nhập khẩu trái phép vào Việt Nam.

Ngoài ra, qua kiểm tra thực tế một kiện hàng khác gửi về từ Anh quốc cho người nhận là một cá nhân ngụ tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP. Vũng Tàu, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh cũng phát hiện một áo giáp chống đạn...



Theo Bình Minh/Chinhphu.vn


.