Chiến sĩ tàu tàng hình Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ viếng Đại tướng

02:10, 12/10/2013
.

Sáng nay 12-10, khi đang làm nhiệm vụ trực tại quân cảng Cam Ranh (tỉnh Khánh Hoà), các cán bộ và chiến sĩ trên 2 tàu hộ vệ tên lửa tàng hình hiện đại nhất của Hải quân là Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ đã kính cẩn nghiêng mình viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

2 tàu Đinh Tiên Hoàng (HQ-011) và Lý Thái Tổ (HQ-012) trực tại quân cảng Cam Ranh
 
Sáng nay 12-10, cùng với quân và dân cả nước, cán bộ, chiến sĩ Hải quân Lữ đoàn 126 thuộc vùng 4 Hải quân, Quân chủng Hải quân đã tổ chức Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng Tư lệnh tối cao Quân đội nhân dân, người Anh cả của quân đội.
 
Đang làm nhiệm vụ trực tại quân cảng Cam Ranh (tỉnh Khánh Hoà), cán bộ và chiến sĩ 2 tàu hộ vệ tên lửa Đinh Tiên Hoàng (HQ-011) và Lý Thái Tổ (HQ-012) đã nghiêng mình kính cẩn viếng vị Đại tướng là người chỉ huy thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân- tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam vào ngày 22-12-1944.
 
Viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các cán bộ và chiến sĩ 2 tàu tàng hình hiện đại nhất của Hải quân hiện nay đã vô cùng xúc động, đau buồn và tiếc thương vô hạn vị Tổng tư lệnh tối cao, người chỉ huy đầu tiên của quân đội.
 
Thượng tá Nguyễn Hồng Bàng, Chính trị viên tàu Lý Thái Tổ, xúc động nói toàn thể cán bộ và chiến sĩ trên tàu đã nguyện noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp để phấn đấu, rèn luyện và học tập để làm chủ trang bị, vũ khí hiện đại góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
 
"Đoàn kết, quyết tâm sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ biển đảo của Tổ quốc, xây dựng tàu chính quy, hiện đại. Khẩu hiện đó trên tàu Lý Thái Tổ cũng là quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ chúng tôi lúc này" - Thượng tá Bàng nói.
 
 
1.JPG
Cán bộ, chiến sĩ tàu Lý Thái Tổ đã làm chủ trang bị, vũ khí hiện đại để góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo Tổ quốc
 
2 tàu hộ vệ tên lửa Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ là tàu lớp "Gepard-3.9" được Việt Nam đặt mua của Nga.
 
Sau khi nhận bàn giao và đưa vào trang bị năm 2011, đến nay lực lượng Hải quân Việt Nam đã thực sự làm chủ 2 tàu hộ vệ tên lửa, cũng là 2 chiến hạm hiện đại nhất lúc này của hải quân Việt Nam, với các hoạt động như độc lập thử tên lửa chống hạm Uran-E (Kh35), tổ chức huấn luyện đường dài, huấn luyện hạ - cất cánh máy bay lên thẳng săn ngầm K28…
 
Theo thiết kế chung, tàu hộ vệ tên lửa lớp "Gepard-3.9" có khả năng tàng hình, có thể theo dõi, tìm kiếm và tiêu diệt các mục tiêu tàu nổi, tàu ngầm; đồng thời phòng không, hộ tống, tuần tra bảo vệ lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế một cách độc lập hoặc tác chiến theo biên đội.
 
 
Theo Hoàng Hà/Người lao động
 

.