Việt Nam sẽ mua 12 chiếc Su-30 MK2 của Nga

08:08, 21/08/2013
.

(QNĐT)- Đài Tiếng nói nước Nga dẫn nguồn tin từ hãng tin Interfax-AVN cho biết: Nga sẽ bán cho Việt Nam 12 máy bay chiến đấu đa chức năng Su-30 MK2. Theo nguồn tin này, hợp đồng đã được ký kết vào tuần trước.

Hợp đồng không chỉ quy định việc cung cấp máy bay, mà cả tài sản kỹ thuật. Nguồn tin cho biết rằng đây là thỏa thuận Nga-Việt thứ ba về máy bay Su. Hai hợp đồng trước về việc cung cấp 20 máy bay đã thực hiện thành công.

 

Máy bay Su-30MK2
Máy bay Su-30MK2

 

Su-30MK2 là máy bay chiến đấu phản lực đa năng thế hệ 4+ với khả năng chiến đấu mạnh. Su-30MK2 có thể tác chiến độc lập hoặc theo biên đội trong nhiều kiểu thời tiết. Máy bay có hiệu quả tác chiến cao, không chỉ các mục tiêu trên không mà còn cả các mục tiêu trên mặt đất, mặt biển. Máy bay được trang bị các loại tên lửa hàng không và bom có điều khiển.


Su-30MK2 được trang bị một hệ thống điện tử hàng không (avionics) tiên tiến, các hệ thống thông tin liên lạc và dẫn đường, kiểm soát hoạt động của trang thiết bị và các hành động của tổ lái mới. Khí tài đối kháng điện tử (EW) cho phép tự động chỉ thị mục tiêu cho các tên lửa chống radar Kh-31P nằm trong thành phần vũ khí của máy bay.

 

H.Thịnh


.