Sẵn sàng cho “PT-13”

09:07, 15/07/2013
.

(QNg)- Sắp tới, tỉnh ta sẽ tổ chức diễn tập vận hành cơ chế cấp tỉnh có động viên lực lượng dự bị bắn đạn thật một số loại vũ khí. Mọi công tác chuẩn bị cho đợt diễn tập đang được thực hiện chu đáo, đảm bảo những điều kiện tốt nhất để cuộc diễn tập thành công.

TIN LIÊN QUAN


Tại các khu vực nơi sẽ thực hành diễn tập thực binh, các chiến sĩ thuộc các đơn vị thường trực -Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đang khẩn trương đào đắp hàng trăm mét khối đất, xây dựng lán trại khu vực triển khai cụm làng xã chiến đấu và khu vực thực hành bắn đạn thật với diện tích sử dụng hàng ngàn mét vuông; khu vực sơ tán được chuẩn bị  tương đối hoàn thiện. Đến nay, các khâu từ xây dựng hệ thống văn kiện, hoàn chỉnh khung huấn luyện đến tổ chức kế hoạch huấn luyện đều đã được lên kế hoạch và triển khai chu đáo.  

 

 Cán bộ, Chiến sĩ các đơn vị thường trực -Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đang xây dựng công sự cho bắn đạn thật trong “PT-13”.
Cán bộ, Chiến sĩ các đơn vị thường trực -Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đang xây dựng công sự cho bắn đạn thật trong “PT-13”.


Thượng tá Trương Hồng Quang, Phó Chỉ huy trưởng-Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh, cho biết: “Ngay sau khi nhận nhiệm vụ của trên, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho tỉnh xây dựng kế hoạch về công tác chuẩn bị diễn tập. Căn cứ kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh tiến hành khảo sát thực địa, xác định địa điểm diễn tập phần cơ chế cấp tỉnh, căn cứ chiến đấu giả định, phần thực binh, diễn tập xử trí tình huống A2, chuẩn bị thao trường bắn chiến đấu, mục tiêu trên không... Hiện sơ đồ bố trí sở chỉ huy diễn tập phần cơ chế, sa bàn và kế hoạch bảo đảm hệ thống thông tin liên lạc được xây dựng xong.

Công tác xây dựng văn kiện, khối  LLVT đã hoàn chỉnh ý định diễn tập, chương trình diễn tập, quyết tâm, mệnh lệnh tác chiến phòng thủ, chỉ lệnh các ngành binh chủng, nội dung đáp án diễn tập chỉ huy, cơ quan, đơn vị. Cơ quan thường trực đã tổ chức bồi dưỡng, hướng dẫn cho các đồng chí trong tổ văn kiện của các ban, ngành cấp tỉnh và thành phố xây dựng, điều chỉnh kế hoạch B theo hướng dẫn của Quân khu. Đến nay đã hoàn thành toàn bộ nội dung văn kiện như: Văn kiện của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, nội dung Đảng ủy thông qua quyết tâm A; đáp án của chủ tịch, phó chủ tịch UBND - HĐND, chỉ huy trưởng tại các hội nghị; văn kiện của ban chỉ đạo công tác phòng không nhân dân...

Mới đây, các cơ quan Bộ Tư lệnh Quân khu V và Ban chỉ đạo cuộc diễn tập tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức thẩm định thông qua các văn kiện kế hoạch A của cơ quan thường trực, kế hoạch B của các ngành, đoàn thể trong tỉnh và kiểm tra công tác chuẩn bị các đơn vị thực binh tham gia. Qua đó, Quân khu và Ban chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh thống nhất điều chỉnh, bổ sung hệ thống văn kiện, kế hoạch của các đơn vị, quy định thời gian hoàn chỉnh và định hướng nhiệm vụ thời gian tới.  


Để động viên cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, trong thời gian chuẩn bị đến khi thực hành diễn tập, Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ CHQS tỉnh tổ chức phát động thi đua với phương châm chỉ đạo “Chủ động, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm”; phát huy tốt vai trò của cấp uỷ, chỉ huy trong tổ chức chỉ đạo, điều hành diễn tập. Đồng thời phối hợp, hiệp đồng tốt với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương phát huy sức mạnh của các lực lượng, các thành phần tham gia diễn tập” - Thượng tá Trương Hồng Quang  cho biết thêm. Còn binh nhất Hà Quang Thanh (nhập ngũ tháng 3 năm 2013), tranh thủ giờ giải lao, tâm sự: “Em rất vinh dự khi được tham gia đợt diễn tập lần này. Mặc dù khối lượng công việc rất nhiều, nhưng em sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình để góp phần vào thành công của cuộc diễn tập”.

Trong suốt quá trình chuẩn bị và thực hành diễn tập cần làm tốt công tác kiểm tra, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội và các lực lượng tham gia diễn tập; tập trung thi đua vừa đảm bảo nhiệm vụ thường xuyên, vừa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ diễn tập đạt chất lượng tốt với các chỉ tiêu thi đua cụ thể như: Bảo đảm chặt chẽ, chu đáo, hiệu quả cao từ khâu chuẩn bị đến thực hành và sau diễn tập; 100% cán bộ, chiến sĩ xác định tốt nhiệm vụ, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao; 100% các vấn đề huấn luyện đạt kết quả khá, giỏi, phấn đấu kết quả chung đạt loại giỏi...

 

Bài, ảnh: THÀNH HÂN
 


.