Kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân (12/7/1946 - 12/7/2013):
Bảo vệ an ninh chính trị nội bộ được chú trọng

10:07, 09/07/2013
.

(QNg)- Trong những năm qua, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh luôn nắm chắc tình hình tại các địa bàn, kịp thời giải quyết các vụ việc liên quan trên lĩnh vực an ninh chính trị nội bộ. Trên địa bàn tỉnh ta hoạt động của các thế lực thù địch tiếp tục diễn biến phức tạp nhằm chống phá công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; trong đó nổi lên là các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, tán phát các loại tài liệu có nội dung xấu của các đối tượng chính trị, phản động trong và ngoài nước thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng.

TIN LIÊN QUAN


Nổi lên nhất là các hoạt động phá hoại nhân dịp Đại hội Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân…Trước tình hình đó, với tinh thần an ninh chủ động, cán bộ, chiến sĩ, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, tích cực, chủ động đổi mới và triển khai toàn diện các biện pháp công tác, nắm chắc diễn biến tình hình để chủ động triển khai toàn diện công tác phòng ngừa và đấu tranh với các biểu hiện phá hoại an ninh chính trị nội bộ, văn hóa tư tưởng.

 

  Lực lượng công an và dân quân tự vệ phối hợp tuần tra.                                                           Ảnh: T.L
Lực lượng công an và dân quân tự vệ phối hợp tuần tra. Ảnh: T.L



Cuộc chiến đấu trên “mặt trận không tiếng súng” diễn ra âm thầm, lặng lẽ, nhưng cũng không kém phần cam go, quyết liệt.

Thượng tá Võ Ngọc Anh - Trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh cho biết: Trong thời gian qua, đơn vị đã tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh xây dựng 13 kế hoạch, ban hành 10 văn bản kiến nghị các cơ quan liên quan về công tác bảo vệ an ninh nội bộ; chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương bảo vệ trên lĩnh vực an ninh chính trị nội bộ, văn hoá tư tưởng. Bảo vệ an toàn 12 đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thăm và làm việc tại tỉnh; 20 sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao lớn trên địa bàn; đảm bảo an ninh, trật tự các hoạt động văn hóa.

Để bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện trên, từng cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh chính trị nội bộ phải vận dụng kiến thức nghiệp vụ và cả kinh nghiệm thực tiễn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong suốt quá trình diễn ra những sự kiện đó, đơn vị luôn quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ phải luôn nâng cao cảnh giác, vì mọi lúc, mọi nơi đều có thể xảy ra những sự cố bất ngờ ngoài kế hoạch. Trước mỗi sự kiện lớn, đơn vị đều nghiên cứu và dự lường rất kỹ mọi tình huống có thể xảy ra; từ đó, tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh xây dựng kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo để thống nhất một số phương án cụ thể chỉ đạo các lực lượng triển khai thực hiện. Đối với những sự kiện có ý nghĩa quan trọng, quy mô lớn, Công an tỉnh tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo để huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia cùng với lực lượng công an.

Từ đầu năm 2013 đến nay, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, triển khai các mặt công tác; tổ chức thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, đề xuất xử lý kịp thời các vụ việc nảy sinh tại các địa bàn, lĩnh vực phụ trách không để nảy sinh thành “điểm nóng”; tổ chức kiểm tra để chấn chỉnh, khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong quản lý, sử dụng máy vi tính và mạng internet, không để lộ, lọt, mất bí mật Nhà nước, bí mật công tác; tiến hành xác minh 21 trường hợp phục vụ công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ.

Trên lĩnh vực văn hoá, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh đã phối hợp với Đội kiểm tra liên ngành văn hoá xã hội, Công an các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra các hoạt động văn hoá, dịch vụ văn hoá trên địa bàn toàn tỉnh; đã kiểm tra 95 cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hoá; phát hiện, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 36 triệu đồng, tịch thu tiêu huỷ 1.100 đĩa các loại không tem nhãn, trong đó có hàng trăm đĩa thuộc danh mục cấm lưu hành.

 

Phối hợp với Thanh tra Sở Y tế tiến hành kiểm tra 8 đợt tại các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân; xử phạt hành chính trên 60 triệu đồng; đình chỉ hành nghề và rút giấy phép 3 phòng khám, 2 bác sĩ. Phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và đào tạo, các trường đại học, cao đẳng và dạy nghề trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong trường học và các cơ sở giáo dục, đảm bảo an toàn cho các kỳ thi học sinh giỏi, thi tuyển sinh vào đại học, không để xảy ra vi phạm nghiêm trọng.
               

VĂN TRA
 


.