Đã xuất hiện tình trạng bao che tội phạm

10:07, 29/07/2013
.

"Đã xuất hiện tình trạng bảo kê, bao che tội phạm, nhất là các băng nhóm xã hội đen. Trách nhiệm để xảy ra tình trạng này, trước tiên phải đặt lên những người đứng đầu cấp ủy chính quyền tại mỗi địa phương”.


Đây là lời khẳng định của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Ban Chỉ đạo với 63 tỉnh, thành diễn ra chiều 29/7.                                

 
Trong 6 tháng đầu năm, đã có 7.000 vụ án kinh tế, tham nhũng, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng đã bị phát hiện, thu hồi cho Nhà nước trên 16.000 tỷ đồng. Về tội phạm ma túy, bắt giữ trên 10.000 vụ với 15.000 đối tượng, thu giữ 466kg heroin, 83kg thuốc phiện, 46kg và 140.000 viên ma túy tổng hợp.
 

   Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Cổng ĐT chính phủ
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Cổng ĐT chính phủ



Bên cạnh đó, 168 vụ tội phạm buôn bán người đã được làm rõ với 286 đối tượng bị bắt giữ. Các lực lượng cũng đã vận động trên 4.000 đối tượng, trong đó có trên 1.000 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm ra đầu thú.

Tại Hội nghị, các đại biểu đều cảnh báo về sự nổi lên của loại tội phạm có dấu hiệu bảo kê của chính quyền địa phương và sự gia tăng của tội phạm hiếp dâm trẻ em, tội phạm giết người do nguyên nhân xã hội, tội phạm kinh tế và tội phạm ma túy.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thẳng thắn cho rằng, công tác trấn áp tội phạm một số nơi chưa kiên quyết, đã xuất hiện tình trạng có sự bảo kê, bao che tội phạm, nhất là các băng nhóm xã hội đen. Trách nhiệm để xảy ra tình trạng này, trước tiên phải đặt lên những người đứng đầu cấp ủy chính quyền tại mỗi địa phương.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng lưu ý tỉnh Sơn La cần tăng cường trấn áp tội phạm về ma túy có quy mô lớn. Còn TP.HCM thì cần phải đẩy mạnh việc phòng chống tội phạm lừa đảo, trộm cắp, cướp giật vốn đang gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân.



Theo Thu Huyền/VTV News

 


.