Công an tỉnh: Thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa

09:07, 25/07/2013
.

(QNg)- Suốt nhiều năm qua, Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh luôn đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong toàn lực lượng. Việc làm này có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng sâu sắc và trở thành lẽ sống của mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh, góp phần thực hiện tốt chính sách đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ và chăm sóc người có công với nước.

TIN LIÊN QUAN


Hằng năm, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh luôn chỉ đạo công an các địa phương, đơn vị quan tâm đến việc xây nhà tình nghĩa, thăm hỏi, chăm sóc gia đình liệt sĩ, giúp đỡ thương binh, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng. Từ đó, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh đã tình nguyện dành ít nhất từ 1 đến 2 ngày lương xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Nghĩa tình đồng đội”…  

 

 Trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Qua, xã Bình Trung, Bình Sơn.                              Ảnh: T.L
Trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Qua, xã Bình Trung, Bình Sơn. Ảnh: T.L


Bằng nguồn kinh phí này cộng với sự hỗ trợ của Bộ Công an, trong 5 năm qua, Công an tỉnh đã xây dựng và sửa chữa được 82 căn nhà tình nghĩa, nhà nghĩa tình đồng đội, cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, các đối tượng chính sách trong lực lượng Công an có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở với số tiền hơn 4 tỷ đồng; trợ cấp cho các đối tượng ốm đau dài ngày với số tiền gần 500 triệu đồng. Chương trình nhà tình nghĩa, nghĩa tình đồng đội đã góp phần tích cực vào chủ trương cải thiện nhà ở cho người có công với nước, có ý nghĩa chính trị sâu sắc, được các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đồng tình và dư luận xã hội đánh giá cao.

Công an tỉnh còn nhận giúp đỡ xã nghèo miền núi Trà Thuỷ (Trà Bồng). Những năm qua, đơn vị đã tặng học sinh các trường của xã 700 chiếc cặp mới, 300 bộ sách giáo khoa, hàng chục ngàn bộ quần, áo, chăn, mùng trị giá gần 300 triệu đồng; giúp đỡ bà con đồng bào dân tộc thiểu số 100 triệu đồng để làm vốn trong sản xuất; tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại các xã vùng sâu, vùng xa cho 1.166 lượt đồng bào với tổng số tiền trên 125 triệu đồng; thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật 1.729 suất quà, với số tiền trên 1,2 tỷ đồng. Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Công an tỉnh cũng vận động đoàn viên, hội viên đóng góp để xây dựng nhà ở cho các đối tượng là chiến sĩ công an có hoàn cảnh khó  khăn. Đến nay đã xây dựng được 2 ngôi nhà cho anh Đinh Văn Nghin (Công an huyện Sơn Hà) và chị Trần Thị Lệ Hoa (Công an huyện Trà Bồng)…


Bên cạnh đó, Công an tỉnh cũng  đã đóng góp trên 400 triệu đồng vào “Quỹ vì người nghèo” do Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phát động; vận động cán bộ, chiến sĩ ủng hộ nhiều ngày lương với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng để giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam; giúp đỡ đồng bào khắc phục hậu quả bão, lụt.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực của mình, lực lượng Công an tỉnh đã và đang thể hiện ý thức, trách nhiệm và đạo lý nghĩa tình của mỗi cán bộ, chiến sĩ đối với những người có công, thương bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sĩ, những người đã cống hiến, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc và trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm để giữ gìn an ninh, trật tự và cuộc sống bình yên cho nhân dân.


 VĂN TRA
 


.