Đảm bảo an ninh kinh tế

08:05, 14/05/2013
.

(QNg)- Nhiệm vụ quan trọng đặt ra đối với Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh là phải làm sao vừa tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh phát triển, vừa bảo vệ được lợi ích của Nhà nước và của nhân dân.

TIN LIÊN QUAN


 Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác bảo vệ an ninh kinh tế trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh đã phục vụ Giám đốc Công an tỉnh làm tốt chức năng tham mưu cho UBND tỉnh tìm chọn những đối tác có đủ tư cách pháp nhân, năng lực tài chính để triển khai, thực hiện các dự án có hiệu quả trên các mặt kinh tế, xã hội; đề phòng rủi ro, hoạt động lừa đảo…

Cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh kinh tế kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, trật tự ở công trình hồ chứa nước Nước Trong.
Cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh kinh tế kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, trật tự ở công trình hồ chứa nước Nước Trong.



Thượng tá Lâm Đình Hòe - Phó trưởng Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh cho biết: Nhờ bám sát chương trình, kế hoạch và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Phòng đã làm tốt công tác bảo vệ trên lĩnh vực an ninh kinh tế. Nhờ đó, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến hợp tác đầu tư ngày càng tăng. Đến nay, tại Khu Kinh tế Dung Quất có 71 dự án đã đi vào hoạt động; giá trị sản xuất đạt khoảng 120.000 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu đạt 350,4 triệu USD; thu ngân sách 15.500 tỷ đồng. Tại các khu công nghiệp Tịnh Phong và Quảng Phú có 68 dự án đi vào hoạt động; giá trị sản xuất đạt 2.144 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 599 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu đạt 14,8 triệu USD.

Phòng An ninh kinh tế, đã tham mưu cho Công an tỉnh phối hợp với các ngành, các cơ quan, doanh nghiệp và các chương trình, dự án trọng điểm ký kết 17 quy chế phối hợp trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên các lĩnh vực, địa bàn kinh tế như, đảm bảo an toàn việc xây dựng và vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất; đảm bảo an ninh và an toàn tài sản trong hệ thống ngân hàng, kho bạc nhà nước và ngành tài chính tỉnh; đảm bảo an toàn mạng lưới và an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính - viễn thông; đảm bảo an ninh, an toàn công trình điện trên địa bàn tỉnh; các dự án trọng điểm như dự án thủy điện Đakdrinh ở huyện Sơn Tây; Nhà máy nhiên liệu sinh học Bio - Ethanol Dung Quất; Khu liên hiệp công nghiệp nặng DoosanVina… chủ động phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm kinh tế góp phần ổn định môi trường, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển. Chính nhờ sự vào cuộc quyết liệt của Phòng An ninh kinh tế mà các vụ xâm phạm an ninh kinh tế đã được điều tra làm rõ.

Trong năm 2012, Phòng An ninh kinh tế đã phối hợp với Cục an ninh kinh tế tổng hợp (Bộ Công an) điều tra xác minh những dấu hiệu vi phạm trong quá trình đầu tư xây dựng dự án Nhà máy đóng tàu Dung Quất và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên công nghiệp tàu thủy Dung Quất; phối hợp với công an các địa phương điều tra làm rõ 27 vụ xâm phạm công trình, vật tư, thiết bị ngành viễn thông.

Năm 2013, cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh tiếp tục đoàn kết, thi đua thực hiện có hiệu quả các mặt công tác đã đề ra, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên lĩnh vực kinh tế; góp phần đảm bảo vững chắc an ninh, trật tự trên địa bàn toàn tỉnh.
            

Bài, ảnh: VĂN TRA

 


.