Sẵn sàng ngày hội tòng quân

05:02, 26/02/2013
.

(QNg)- Đến thời điểm này các địa phương giao quân đợt 1, năm 2013 đã hoàn thành mọi thủ tục, 100% thanh niên trúng tuyển đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ.
 

TIN LIÊN QUAN


Thượng tá Trần Văn Noa - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộ Đức cho biết: Hiện nay, huyện đã đảm bảo 100% quân số (307 thanh niên) để bàn giao cho các đơn vị nhận quân trong mùa tuyển quân đợt 1 năm 2013. Năm nay, số thanh niên trúng tuyển có thể lực và trình độ học vấn khá cao.

 

Đoàn thanh niên và Hội Phụ nữ xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) tặng quà cho thanh niên Phạm Lương Đức Thụy trước ngày nhập ngũ.                                                                      Ảnh: Thành Hân
Đoàn thanh niên và Hội Phụ nữ xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) tặng quà cho thanh niên Phạm Lương Đức Thụy trước ngày nhập ngũ. Ảnh: Thành Hân


Anh Nguyễn Văn Thanh- Xã đội trưởng xã Đức Nhuận cho biết: Vẫn còn một số gia đình chưa muốn con em nhập ngũ, vì còn đi học hoặc vừa xin được việc làm, làm ăn kinh tế đang phát triển,... nhưng nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cấp chính quyền, hội đoàn thể nên công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ trong đợt này đều diễn ra thuận lợi. Đến thời điểm này, hầu hết các địa phương trong huyện Mộ Đức đã cơ bản hoàn tất việc giao lệnh nhập ngũ cho thanh niên; giao hồ sơ cho các đơn vị và chốt xong quân số. Thượng tá Trần Văn Noa cho biết thêm, hiện các địa phương đang thực hiện tốt phương châm "quản quân tại nhà, giao quân tại huyện", nhằm đảm bảo công tác giao quân thắng lợi.

Với gia đình ông Phạm Văn Bạn ở thôn Năng Xã, xã Nghĩa Hiệp, những ngày này luôn có chính quyền, các hội đoàn thể đến thăm, động viên người con út của ông là Phạm Lương Đức Thụy lên đường nhập ngũ. Thụy là lao động chính trong gia đình, nhưng ông Bạn vẫn động viên con làm đơn tình nguyện nhập ngũ. Thụy tâm sự: "Đợt nhập ngũ này em quyết tâm phấn đấu được phục vụ lâu dài trong quân ngũ, nếu không cũng tích lũy thêm kinh nghiệm để sau này về phục vụ cho địa phương".

Trong đợt này, huyện Tư Nghĩa sẽ giao 346 thanh niên cho 5 đơn vị nhận quân là Sư đoàn 320,  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Lữ đoàn 573; Quân chủng Hải quân. Trung tá Ngô Đình Tổng - Phó chỉ huy động viên tuyển quân - Ban chỉ huy Quân sự huyện Tư Nghĩa cho biết: Trong số 346 thanh niên nhập ngũ của huyện thì đa phần đạt sức khoẻ loại I, II và loại III. Trên 50% số thanh niên có trình độ học vấn lớp 12, có phẩm chất chính trị, lý lịch tốt. Hiện nay Ban CHQS huyện đã hiệp đồng chặt chẽ, thống nhất một số nội dung cơ bản với các đơn vị nhận quân để công tác giao quân diễn ra thuận lợi nhất.

Tại huyện Sơn Tây, công tác tuyển quân những năm qua luôn gặp nhiều khó khăn, do trình độ dân trí không đồng đều dẫn đến nhận thức về Luật Nghĩa vụ quân sự còn hạn chế. Mặt khác, do điều kiện địa hình phức tạp, thanh niên thường đi làm rừng đến tối mới về nhà nên công tác vận động thanh niên đi khám tuyển gặp rất nhiều trở ngại. Tuy vậy, trong đợt giao quân này, nhờ có sự chủ động và phối hợp đồng bộ ngay từ đầu giữa cơ quan quân sự huyện, cấp uỷ, chính quyền địa phương và các hội đoàn thể nên đã vận động được khá đông thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự ra khám. Qua sàng lọc, toàn huyện có 78 thanh niên đủ sức khoẻ tham gia nghĩa vụ quân sự, đạt 159% so với chỉ tiêu giao quân đợt 1. Đến thời điểm này, công tác giao quân trên địa bàn huyện đang trong tư thế sẵn sàng.

Đối với thành phố Quảng Ngãi, giao quân đợt này có 192 thanh niên lên đường nhập ngũ. Khó khăn trong công tác tuyển quân năm nay là nhiều sinh viên trước đó đã vay vốn học tập sau khi ra trường muốn được đi xin việc làm để trả nợ ngân hàng, nhưng nhờ làm tốt công tác tư tưởng nên đã yên tâm lên đường. Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu giao quân, UBND thành phố chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, thường xuyên bám sát cơ sở, theo dõi sát các biến động của thanh niên để quản lý giáo dục đến ngày giao quân.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân đã hoàn tất. Tối 23/2, Ban CHQS thành phố phối hợp với Thành đoàn tổ chức buổi giao lưu "Vinh quang được làm người chiến sỹ" cho số thanh niên chuẩn bị nhập ngũ và số quân nhân xuất ngũ năm 2012. Các địa phương cũng đã tổ chức gặp mặt tặng quà, nhắc nhở, động viên thanh niên an tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc.


Nhóm PV- CTV
 


.