Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Trung đoàn Không quân 923

09:01, 26/01/2013
.

Sáng nay 26/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm và trực tiếp kiểm tra công tác huấn luyện, chế độ trực ban sẵn sàng chiến đấu tại Trung đoàn Không quân 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không không quân tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Cùng đi với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam và lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương.
 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thị sát máy bay Su-30MK2, loại máy bay tiêm kích đa năng hiện đại - Ảnh VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thị sát máy bay Su-30MK2, loại máy bay tiêm kích đa năng hiện đại - Ảnh VGP/Nhật Bắc



Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham quan các máy bay Su-30MK2 thuộc Đoàn không quân Yên Thế. Su-30MK2 là loại máy bay tiêm kích đa năng, có thể tiêu diệt các mục tiêu trên không bằng tên lửa điều khiển tầm trung và tầm ngắn, tiêu diệt các mục tiêu mặt đất và mặt nước bằng các loại vũ khí có độ chính xác cao.

Nói chuyện thân mật với cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn Không quân 923, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ bày tỏ vui mừng và biểu dương, đánh giá cao lực lượng phòng không không quân nói chung, Trung đoàn Không quân 923 nói riêng đã phát huy truyền thống anh hùng, phát triển và trưởng thành vượt bậc, đi thẳng và nhanh vào chính quy, hiện đại.

Nhấn mạnh hiện nay chúng ta sống trong hòa bình song nhiệm vụ xây dựng quốc phòng là hết sức quan trọng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn Trung đoàn Không quân 923 tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, nhanh chóng tiếp nhận, nắm chắc và làm chủ phương tiện quân sự, vũ khí, khí tài hiện đại, quan tâm thực hiện tốt công tác trực ban, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu… góp phần nâng cao sức mạnh tự vệ, giữ vững độc lập, chủ quyền lãnh thổ quốc gia, bảo vệ vững chắc vùng trời của Tổ quốc.

Theo đó, phải tiếp tục thực hiện nhiệm vụ hàng đầu là làm tốt công tác huấn luyện; nêu cao tinh thần cảnh giác, diễn tập các phương án sát với thực tiễn; sẵn sàng chiến đấu cao và chiến thắng khi có tình huống xảy ra; không để bị động bất ngờ trước mọi tình huống.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nêu rõ, vũ khí có tối tân, hiện đại đến mấy song con người mới là yếu tố quyết định, do đó, không chỉ nâng cao trình độ chuyên môn mà phải làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị vững mạnh; tăng cường công tác chính trị, tư tưởng trong cán bộ, chiến sĩ.

Ngoài ra, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn Bộ Quốc phòng làm tốt hơn nữa công tác hậu phương quân đội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần nhằm bảo đảm cho cán bộ, chiến sỹ trong quân đội yên tâm công tác, huấn luyện và chiến đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương đã đến thăm Cảng hàng không Thọ Xuân. Được biết, vào ngày 5/2 tới, Cảng hàng không Thọ Xuân sẽ khai trương đường bay Thanh Hóa-Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại.

 
Su-30MK2 có thể tác chiến độc lập trong mọi loại hình thời tiết; có kết cấu khung càng chắc chắn, bảo đảm độ tin cậy, có chiều dài 21,9m; cao 6,4m; sải cánh 14,7m; tải trọng vũ khí là 8.000kg, có khả năng cất cánh với trọng lượng cất cánh tối đa lên đến 38 tấn... Với tính năng linh hoạt có thể bổ nhào, quay tròn và dễ dàng thay đổi góc bay, Su-30MK2 có thể làm nhiệm vụ tiêm kích đánh chặn và giành ưu thế trên không.


Theo VGP News


.