Lá cờ đầu trong phong trào “Thi đua Quyết thắng”

08:11, 08/11/2012
.

(QNg)- Nhận thức rõ tầm quan trọng của phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT), các cấp ủy đảng, LLVT xã Sơn Hải (Sơn Hà) đã chủ động phát động nhiều đợt thi đua đột kích, cao điểm với nội dung tập trung vào thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của LLVT và giải quyết những khâu yếu, mặt yếu. Nhờ đó, phong trào TĐQT của LLVT xã Sơn Hải đã trở thành động lực thúc đẩy thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của LLVT xã.

Phong trào TĐQT của LLVT xã Sơn Hải tập trung đẩy mạnh thực hiện tốt cũng như nâng cao chất lượng nhiệm vụ công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu. Muốn vậy, lực lượng dân quân tự vệ của địa phương phải đạt "chuẩn". Để đảm bảo đủ số lượng và đáp ứng được các tiêu chuẩn về đạo đức chính trị, văn hóa, ngay từ khi xét duyệt dân quân, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã đã tạo nguồn kết nạp dân quân mới.

 

Dân quân tự vệ xã Sơn Hải đi tuần tra. Ảnh: T.Hân
Dân quân tự vệ xã Sơn Hải đi tuần tra. Ảnh: T.Hân



Trong quá trình bồi dưỡng, cấp uỷ đã giao nhiệm vụ, phân công đảng viên giúp đỡ giới thiệu chi bộ xét và đề nghị tổ chức đảng cấp trên kết nạp vào Đảng. Không chỉ vậy, nhiều thanh niên là dân quân đã được nhân dân tín nhiệm bầu vào cấp uỷ, Hội đồng nhân dân và các đoàn thể chính trị, góp phần tạo nguồn cho địa phương.

Xã đội trưởng Đinh Văn Hạnh cho hay: Từ  năm 2008 đến nay, Ban CHQS xã Sơn Hải có 13 đồng chí được vinh dự trở thành đảng viên. Hiện nay, Chi bộ quân sự xã hiện có 7 đồng chí. Riêng trong năm 2012, Chi bộ kết nạp mới được 3 đảng viên, Đặc biệt, có 2 đồng chí đảng viên trong lực lượng dân quân đã xung phong nhập ngũ vào quân đội. Bên cạnh việc chú trọng công tác phát triển Đảng, Ban CHQS xã Sơn Hải luôn chú trọng công tác xây dựng chi đoàn dân quân cơ động vững mạnh. Chi bộ quân sự xã đều tổ chức sinh hoạt triển khai Nghị quyết của Đảng, phổ biến chương trình công tác của đơn vị và cách thức tổ chức thực hiện có hiệu quả đến 31 ĐVTN chi đoàn.

Cùng với công tác xây dựng lực lượng, thì nhiệm vụ huấn luyện, giáo dục chính trị cho dân quân tự vệ được Ban CHQS xã Sơn Hải xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của đơn vị. Hằng năm, Ban CHQS xã đã chủ động xây dựng kế hoạch huấn luyện, soạn thảo và thục luyện giáo án chặt chẽ, chuẩn bị thao trường bãi tập và vật chất huấn luyện đầy đủ, chu đáo đến thực hành huấn luyện. Ngoài ra, Ban CHQS xã thường xuyên bám lớp, bám thao trường bãi tập và đôn đốc uốn nắn từng chiến sĩ. Nhờ đó, cán bộ, chiến sĩ dân quân xã luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, tự giác tích cực nghiên cứu, thảo luận bài học sôi nổi và đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập, huấn luyện phấn đấu đạt kết quả cao nhất. Sau mỗi đợt huấn luyện, công tác sơ kết rút kinh nghiệm và biểu dương khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc làm điển hình để các đồng đội phấn đấu học tập và noi theo. Hằng năm, kết quả tổ chức kiểm tra đánh giá huấn luyện, giáo dục chính trị luôn có 100% cán bộ, chiến sĩ đạt yêu cầu, trong đó 75%  khá, giỏi.

Ngoài những thành tích đã đạt được trong công tác xây dựng lực lượng và huấn luyện, giáo dục chính trị, Ban CHQS xã Sơn Hải còn làm tốt công tác trực sẵn sàng chiến đấu ở cơ quan, các thôn, nhất là vào các ngày lễ, tết. Bên cạnh đó, LLVT xã Sơn Hải còn phối hợp với công an, tổ chức đi truy quét làm trong sạch địa bàn, nhất là vùng giáp ranh trọng điểm. Công tác bảo quản vũ khí luôn được duy trì tốt, sắp xếp gọn gàng, bảo dưỡng đúng quy định, không để hư hỏng và mất mát. Với những thành tích đạt được, LLVT xã Sơn Hải nhiều năm liền được UBND huyện, Ban CHQS huyện tặng nhiều giấy khen.


NT-TH

 


.