Thượng tá Bùi Tá Tuân: Thành công nhờ thục luyện

08:10, 17/10/2012
.

(QNg)- Tại Hội thi công tác Quân sự- Quốc phòng Quân khu năm 2012, thượng tá Bùi Tá Tuân - Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi đã đoạt giải nhất khối 11 tỉnh, thành phố. Đây là kết quả xứng đáng dành cho sự khổ luyện và niềm say mê học tập, nghiên cứu của anh.

Thượng tá Bùi Tá Tuân cho rằng, hội thi dành cho cán bộ chủ trì các cấp do Quân khu tổ chức lần này là dịp để thí sinh tự kiểm tra trình độ, năng lực của mình, là cuộc sát hạch toàn diện phục vụ cho cương vị, chức trách đang đảm nhiệm. 4 môn thi: Nhận thức, soạn thảo và báo cáo văn kiện, điều lệnh, bắn súng đều rất khó, đòi hỏi người thi dành nhiều công sức mới có thể đáp ứng yêu cầu.

Vì vậy anh tranh thủ mọi lúc, mọi nơi ôn luyện. Phần thi nhận thức là nặng nhất với 58 câu hỏi về các văn bản pháp quy liên quan đến nhiệm vụ QS-QP. Để dễ nhớ, dễ thuộc, anh tự viết tay, soạn thảo thành câu trả lời hoàn chỉnh. Ở môn soạn thảo, báo cáo văn kiện, anh đầu tư cho cả 4 loại địa hình Quân khu; vận dụng kinh nghiệm diễn tập khu vực phòng thủ năm 2009 của tỉnh và quá trình đạo diễn diễn tập cấp huyện. Đặc biệt, để khắc phục môn yếu là bắn súng, mỗi buổi sáng sớm anh dành 20 phút tập nâng gạch để chắc tay, hàng ngày ra thao trường luyện ngắm, tập hít thở...

Chính nhờ có sự chuẩn bị kỹ càng mà thượng tá Bùi Tá Tuân đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. Môn nhận thức anh đạt điểm 9 (một trong những thí sính có điểm cao nhất hội thi, được ban giám khảo khen ngợi); môn bắn súng anh đạt 44/60 điểm (cao nhất trong số chủ nhiệm chính trị của 11 tỉnh, thành phố).

Được biết, trên cương vị Phó Chủ nhiệm, rồi Chủ nhiệm Chính trị, thượng tá Bùi Tá Tuân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua Quyết thắng và các hoạt động ở đơn vị. Năm 2009, anh được UBND tỉnh tặng bằng khen; năm 2010 được Tỉnh ủy tặng bằng khen trong cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo Hồ Chí Minh" và năm 2011 anh là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.   

               
               Bài, ảnh: HỒNG VÂN
 


.