“Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho các phạm nhân ở Trại tạm giam công an tỉnh

03:10, 13/10/2012
.

(QNĐT)- Sáng 13/10, Ban thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Huyện ủy Tư Nghĩa tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương năm 2012” cho các phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh, xã Nghĩa Kỳ, Tư Nghĩa.

TIN LIÊN QUAN


Tại chương trình giao lưu, 50 phạm nhân đang thụ án tại Trại tạm giam đã có cơ hội giao lưu văn nghệ, chia sẻ với các ĐVTN đến từ huyện Tư Nghĩa. Những ca khúc sôi động thể hiện tại chương trình đã thể hiện tình yêu quê hương đất nước và khao khát vươn lên trong cuộc sống, mang ý nghĩa sâu sắc, tạo nên không khí vui tươi, hòa đồng giữa mọi người. Ngoài ra, các phạm nhân cũng có cơ hội thể hiện tài năng và chia sẻ ước mơ qua phần thi vẽ tranh với chủ đề “Tôi muốn!”.

 

Tặng quà cho các phạm nhân cải tạo tốt
Tặng quà cho các phạm nhân cải tạo tốt


Trong khuôn khổ của chương trình, Trung tâm dạy nghề thanh niên cũng đã dành tặng 10 suất học nghề tin học ứng dụng miễn phí cho thanh thiếu niên chậm tiến muốn hoàn lương. Qua đó, cũng nhắn nhủ, hướng nghiệp cho các phạm nhân có được nghề nghiệp ổn định sau khi tái hòa nhập cộng đồng.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 40 suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng gồm quà, bánh, sách vở… cho các phạm nhân có kết quả cải tạo khá, tốt trong thời gian qua.

Chương trình đã thể hiện sự kết nối giữa các tổ chức, đơn vị cùng chung tay chia sẻ, chăm lo, bồi dưỡng giáo dục các thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, động viên, khuyến khích các thanh niên lầm lỡ yên tâm học tập, lao động cải tạo sớm được hưởng sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước để trở về đoàn tụ với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng.


Thanh Phương

 


.