Lực lượng An ninh điều tra đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

09:12, 28/12/2011
.

Hôm nay, 28/12, tại Hà Nội, lực lượng An ninh điều tra đã tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống (31/12/1951- 31/12/2011) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã gắn Huân chương lên lá cờ truyền thống của lực lượng An ninh điều tra (ANĐT).

Trải qua 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng ANÐT luôn là một trong những đơn vị nòng cốt của lực lượng an ninh trong đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Ðảng, Nhà nước và ngành Công an giao phó, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc qua các thời kỳ.

Từ những ngày trước Cách mạng tháng 8, lực lượng trinh sát- tiền thân của lực lượng ANĐT đã phối hợp với các lực lượng khác đập tan âm mưu đảo chính của nhóm phản động Quốc dân Đảng cấu kết với thực dân Pháp (vụ án Ôn Như Hầu). Đây được coi là chiến công đầu tiên của lực lượng ANĐT trong nhiệm vụ bảo vệ Đảng và nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương thành tích, sự nỗ lực phấn đấu của lực lượng ANĐT trong những năm qua.

Trong bối cảnh tình hình mới, Phó Thủ tướng yêu cầu lực lượng ANĐT cần nhận thức rõ những thách thức, nguy cơ và những yếu tố mới tác động đến an ninh quốc gia; quán triệt quan điểm của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia trong giai đoạn hiện nay; đổi mới tư duy và phương pháp công tác cho phù hợp.

Lực lượng ANĐT tiếp tục phát huy truyền thống 60 năm, xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh trong cơ quan an ninh điều tra, tích cực rèn luyện đạo đức người Công an theo 6 điều Bác Hồ dạy và không ngừng học tập, làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, lực lượng ANĐT tăng cường, phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các lực lượng trong ngành Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án nhân dân các cấp và các ban, ngành có liên quan để nâng cao hiệu quả công tác.

Nhân dịp năm mới 2012 sắp đến, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc lực lượng ANĐT lập nhiều thành tích hơn nữa, mãi mãi xứng đáng với sự tin cậy của Đảng và nhân dân.

 

Theo VGP


.