Hội nghị quân chính triển khai nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương năm 2011

09:12, 29/12/2010
.

(QNg)- Hội nghị được tổ chức ngày 28/12/2010. Tham dự có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Trọng Huy - Phó Tư lệnh Quân khu V; Cao Khoa - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ và lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố cùng các đơn vị trong lực lượng vũ trang của tỉnh.

Đại tá Nguyễn Ngọc Ân - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh báo cáo: Trong năm 2010, LLVT tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh uỷ và UBND tỉnh ban hành các văn bản, chỉ thị về lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ QSQP đảm bảo tuyệt đối an toàn.
 
Thiếu tướng Nguyễn Trọng Huy - Phó Tư lệnh QK5 trao cờ thi đua xuất sắc cho LLVT huyện Lý Sơn và bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc năm 2010 về công tác QS-QP.
Thiếu tướng Nguyễn Trọng Huy - Phó Tư lệnh QK5 trao cờ thi đua xuất sắc cho LLVT huyện Lý Sơn và bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc năm 2010 về công tác QS-QP.

Đảng uỷ - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển quân (100%); đưa tỷ lệ DQTV đạt 1,5% so với dân số; kiểm tra sẵn sàng động viên và huấn luyện diễn tập DBĐV đạt cao. Đảng uỷ-Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức hàng trăm đợt kiểm tra, kiểm soát địa bàn; phát động nhiều đợt thi đua, làm tốt công tác cứu nạn, tham gia công tác phòng chống thiên tai, giúp dân vùng ngập lũ khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Công tác huấn luyện các lực lượng đạt 100% yêu cầu.

Năm 2011 Đảng uỷ - Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh phấn đấu làm tốt công tác phòng thủ sẵn sàng chiến đấu; lãnh đạo, chỉ đạo công tác QPQS địa phương cũng như xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân vững chắc, xây dựng LLVT vững mạnh toàn diện; tập trung vào công tác xây dựng Đảng trong LLVT tỉnh... Trong đó phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tượng đạt 100%; xây dựng DQTV đạt 1,5% so với dân số; huấn luyện 100% xã, phường, thị trấn, cơ sở tự vệ với 85% quân số được huấn luyện. Nét mới trong năm 2011 là, BCH QS tỉnh phát động toàn quân không hút thuốc lá; đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, chú trọng tạo nguồn phát triển Đảng kết hợp với tạo nguồn trong tuyển quân đạt 10%; kết nạp 40 đảng viên mới trong lực lượng thường trực; mỗi xã, phường, thị trấn kết nạp từ 1-2 đảng viên trong lực lượng dự bị động viên; nâng tỷ lệ đảng viên trong dân quân tự vệ đạt 19,3% trở lên...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Cao Khoa đã biểu dương những thành tích mà các LLVT toàn tỉnh đã thực hiện được trong năm 2010. Đồng chí đề nghị, trong năm 2011 các địa phương phải quan tâm nhiều đến nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với quốc phòng; đồng thời triển khai có hiệu quả Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị "Về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới". Để nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của LLVT toàn tỉnh, phải chú trọng công tác xây dựng Đảng trong các đơn vị, xây dựng đội ngũ có đủ năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới; cả tỉnh tập trung hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển quân năm 2011...

Tại hội nghị, Quân khu V đã trao Cờ thi đua xuất sắc cho LLVT huyện Lý Sơn; tặng bằng khen cho 3 đơn vị tiên tiến, 2 chiến sĩ thi đua. UBND tỉnh tặng cờ thi đua và 6 bằng khen cho các tập thể, 12 bằng khen cho các cá nhân.

    P.A

.