Quảng Ngãi: Náo nức ngày hội tòng quân

11:09, 10/09/2009
.

(QNĐT)- Sau nhiều ngày mưa to kéo dài, sáng ngày 10/9/2009, bầu trời xứ Quảng dường như bừng sáng lên bởi tiết trời nắng ấm, làm cho không khí của ngày hội tòng quân lên đường nhập ngũ của thanh niên Quảng Ngãi càng thêm rộn ràng, náo nức.
 
#
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Huế (thứ 2 từ trái sang) và lãnh đạo huyện Đức Phổ chúc mừng các thanh niên lên đường nhập ngũ.
 
#
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng hoa, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.
Trong đợt giao quân lần II năm nay, tỉnh Quảng Ngãi có 9 huyện là: Đức Phổ, Sơn Tịnh, Sơn Tây, Tây Trà, Trà Bồng, Minh Long, Sơn Hà, Ba Tơ và Nghĩa Hành tổ chức giao quân. 
 
Sáng ngày 10/9, đồng chí Nguyễn Xuân Huế- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi và đại tá Tạ Nhân- Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về huyện Đức Phổ, nơi những chàng trai của đất anh hùng đang hội quân để chuẩn bị lên đường. 
 
272 thanh niên ưu tú nhất của 15 xã, thị trấn trong huyện rắn rỏi trong bộ quân phục thơm mùi vải mới. Trong mắt họ ánh lên niềm tự hào trước người thân và bạn bè đưa tiễn. 
 
Đại tá Tạ Nhân cho biết: “Trong tuyển quân đợt II năm nay tỉnh Quảng Ngãi không tổ chức “3 gặp 4 biết” cho một số đơn vị nhận quân. Nhưng nhờ làm tốt công tác hậu phương quân đội, nên 100% thanh niên đều chấp hành nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự, không có trường hợp nào chống lệnh. 
 
Sở dĩ Quảng Ngãi làm tốt công tác tuyển quân là nhờ các địa phương trong tỉnh luôn chăm lo chu đáo đến các gia đình quân nhân. Ông Lê Văn Mùi- Chủ tịch UBND huyện cho biết: Dù huyện còn nghèo, nhưng những thanh niên lên đường nhập ngũ đều được các cơ quan từ huyện đến cơ sở tặng quà giá trị trung bình cho mỗi thanh niên là 500.000đ. 
 
Ngoài ra, các ban ngành, đoàn thể còn đến tận nhà thăm hỏi và động viên tinh thần, để thanh niên an tâm làm tốt nhiệm vụ. Không những vậy, khi các thanh niên hoàn thành nghĩa vụ trở về còn được địa phương chăm lo tạo công ăn, việc làm rất chu đáo. Nhiều thanh niên, được tư vấn học nghề và được ưu tiên đi xuất khẩu lao động.
 
Rời huyện Đức phổ, chúng tôi về các huyện Ba Tơ, Sơn Tịnh, Nghĩa Hành, đến nơi thì việc giao quân cũng vừa xong. Đại tá Võ Ngọc Cường- Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh thông báo chính xác đến từng phút: “Huyện Ba Tơ đã giao quân xong lúc 8h10 phút. Đợt này, các thanh niên nhập ngũ của huyện có tinh thần tự nguyện rất cao nên việc giao - nhận cũng “gọn nhẹ” và nhanh chóng.”
 
Trong đợt giao quân lần này, huyện Tây Trà có 18 thanh niên lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu giao quân. Trong đó, trên 70% thanh niên có trình độ văn hoá THPT, 100% có đủ sức khoẻ từ loại 1 đến loại 2. Trong số 18 thanh niên lên đường nhập ngũ của huyện năm nay có 14 thanh niên được giao về sư đoàn B15, và Bộ CHQS tỉnh 4 thanh niên. 
 
Để thực hiện tốt việc giao quân hôm nay, Ban CHQS huyện đã triển khai chặt chẽ kịp thời các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, tổ chức tốt các khâu quản quân tại nhà, giao quân tại xã, chốt quân tại huyện. Cũng trong ngày hội giao quân này các hội đoàn thể đã đến tận nơi tặng quà, động viên dặn dò các em lên đường làm nghĩa vụ.
 
Đến 8h30 phút, tất cả 9 điểm giao quân trong toàn tỉnh đều hoàn thành tốt nhiệm vụ giao - nhận. Một mùa tuyển quân trên quê hương Quảng Ngãi Anh hùng, đầy khí thế cách mạng đã diễn ra rất tưng bừng và náo nức. 
 
Những chuyến xe dần xa tầm mắt, để đưa những chàng trai về với đơn vị. Rồi đây, những người con của Núi Ấn-Sông Trà sẽ cùng bao thanh niên khác trên mọi miền Tổ quốc chắc tây súng, để bảo vệ sự bình yên cho quê hương đất nước./. 
 
Hữu Hoàng – Đình Long

.