Hỗ trợ, xúc tiến đầu tư vào sản phẩm nông nghiệp chủ lực của Sơn Tây

02:03, 10/03/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 9/3, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Xuân Bắc và lãnh đạo Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Sơn Tây để phối hợp xúc tiến, thu hút đầu tư các dự án chế biến sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương.
 
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND huyện Sơn Tây cho biết, hiện nay cây trồng nông nghiệp chủ lực của huyện vẫn là những loại cây truyền thống như keo, mì, cau… trong đó toàn huyện có hơn 1.000ha cau. Các sản phẩm keo, mì đã được tiêu thụ cho các nhà máy chế biến trên địa bàn tỉnh theo đúng quy hoạch. 

 

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
Đối với cau, chủ yếu tiêu thụ tại các cơ sở sơ chế biến trong và ngoài huyện. Trong những năm gần đây, giá quả cau tăng cao nên người dân tăng diện tích và chú trọng đầu tư chăm bón. Dự báo những năm đến, sản lượng cau quả trên địa bàn huyện khá lớn, mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân trên địa bàn huyện Sơn Tây. Do vậy, để gia tăng giá trị sản phẩm và đảm bảo tính bền vững đối với sản phẩm chủ lực của địa phương thì việc xúc tiến kêu gọi đầu tư xây dựng nhà máy chế biến sản phẩm từ cây cau trên địa bàn tỉnh là hết sức cần thiết.
 
Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Xuân Bắc cho rằng, việc phát triển sâu sản phẩm từ cây cau sẽ nâng tầm giá trị kinh tế và giúp người dân địa phương có thu nhập ổn định. Để chế biến sâu các sản phẩm từ cau đòi hỏi doanh nghiệp, nhà đầu tư phải có máy móc thiết bị và công nghệ sản xuất hiện đại, tiên tiến đáp ứng đủ yêu cầu để sản phẩm đầu ra thật sự có giá trị. 
 
Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh sẽ chú trọng tìm kiếm và kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng trong lĩnh vực chế biến sản phẩm cau… Ngoài ra, cần khuyến khích các hợp tác xã và doanh nghiệp trong tỉnh phát triển việc chế biến cau sâu rộng hơn nữa để nâng tầm giá trị sản phẩm.
 
Tin, ảnh: TRÚC VIÊN
 
 

.