Không khí làm việc những ngày đầu năm mới: Rộn ràng, khẩn trương

04:01, 30/01/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cơ quan, đơn vị, nhà máy, xí nghiệp đã bước vào làm việc với không khí rộn ràng, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới.
 
Làm việc khẩn trương, nghiêm túc
 
Sau thời gian nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão, ngày 27/1 (Mùng 6 tháng Giêng), tất cả các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh bắt đầu trở lại ngày làm việc đầu năm mới với không khí phấn khởi, kỳ vọng một năm mới thắng lợi mới.
 
Cán bộ Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. ẢNH: BÁ SƠN
Cán bộ Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. ẢNH: BÁ SƠN
Tại bộ phận một cửa ở các địa phương, cán bộ, công chức đã nhanh chóng bắt tay vào công việc, sẵn sàng phục vụ người dân ngay từ những giờ làm việc đầu tiên của năm mới. Chưa tới 7 giờ sáng 27/1, đã có rất đông người dân đến Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh để liên hệ giải quyết các TTHC. Cán bộ, công chức, viên chức tại 20 quầy của các sở, ngành và TP.Quảng Ngãi đã có mặt đầy đủ để giải quyết TTHC cho người dân. Không khí làm việc ngày đầu năm tại đây diễn ra nghiêm túc. Cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết các TTHC rất tận tình.
 
Ông Lê Văn Hào, ở phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) cho biết, theo giấy hẹn đúng 7 giờ sáng tôi có mặt tại Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát TTHC tỉnh để nhận kết quả giải quyết TTHC về đất đai mà tôi đã nộp hồ sơ trước Tết. Cán bộ thân thiện, hướng dẫn tận tình, các thủ tục được thực hiện nhanh gọn. Tôi rất vui vì đầu năm công việc được hanh thông.  Giám đốc Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát TTHC tỉnh Nguyễn Thanh Hoài cho biết, tất cả cán bộ, công chức, viên chức bắt tay vào làm việc với khí thế mới, niềm tin mới, quyết tâm cao, phấn đấu phục vụ tốt nhu cầu giải quyết TTHC của người dân, với mong muốn mang đến sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp khi đến giải quyết TTHC tại trung tâm.
 
Tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh), hơn 6 giờ sáng đã có rất đông người dân đến làm hộ chiếu. Cán bộ, chiến sĩ đã làm việc rất khẩn trương, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình hướng dẫn người dân làm thủ tục, tiếp nhận và xử lý hồ sơ. Đặc biệt, thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị đã tích cực hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến. Thượng tá Nguyễn Xuân Trà - Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh cho biết, để phục vụ người dân tốt nhất, đơn vị đã phân công cán bộ, chiến sĩ có mặt từ rất sớm để hướng dẫn công dân. Bộ phận khai tờ khai điện tử và chụp ảnh cũng được tăng cường cán bộ để giải quyết nhanh các thủ tục. Đối với những người đủ điều kiện, cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Bộ Công an mức độ 4. Đối với những người không đủ điều kiện nộp hồ sơ trực tuyến thì giải quyết trực tiếp. Cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nỗ lực làm hết hồ sơ cho người dân trong ngày, không để người dân phải đi lại nhiều lần. 
 
Rộn ràng không khí sản xuất đầu năm 
 
Chúng tôi có mặt tại KCN Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) vào sáng Mùng 6 tháng Giêng, những chiếc xe tải nối đuôi nhau thành hàng dài chờ đến lượt vào các nhà máy để nhập hàng. Trong khuôn viên Nhà máy nước khoáng Thạch Bích (Công ty CP Đường Quảng Ngãi), ô tô trọng tải lớn đỗ ngay trước cửa kho chứa nước giải khát đóng chai, lon để nhập hàng chở đi Hà Tĩnh.
 
Xuất xưởng sản phẩm nước khoáng Thạch Bích tại Nhà máy nước khoáng Thạch Bích sáng Mùng 6 tháng Giêng.  ẢNH: THANH NHỊ
Xuất xưởng sản phẩm nước khoáng Thạch Bích tại Nhà máy nước khoáng Thạch Bích sáng Mùng 6 tháng Giêng. ẢNH: THANH NHỊ
Tại kho hàng nước khoáng đóng chai và bình lớn, hoạt động xuất hàng cũng diễn ra rất khẩn trương. Những chiếc xe tải ra, vào liên tục để nhận, chở hàng đưa đi các nơi. Bên trong nhà máy, các dây chuyền sản xuất vận hành hết công suất để hàng hóa cung ứng ra thị trường những ngày sau Tết đảm bảo không bị đứt gãy. Đại diện Phòng Kinh doanh của Nhà máy nước khoáng Thạch Bích cho biết, nhà máy ra quân bán hàng đồng loạt tại tất cả các thị trường từ ngày Mùng 4 và ra quân sản xuất từ ngày Mùng 5 tháng Giêng. Hoạt động bán hàng và sản xuất rất thuận lợi, hy vọng sự khởi đầu này sẽ mang lại một năm thành công cho nhà máy. Nhà máy quyết tâm năm 2023 thực hiện thắng lợi mục tiêu tăng 10 - 15% sản lượng so với năm 2022.
 
Sáng Mùng 6 tháng Giêng, các dây chuyền sản xuất sản phẩm sữa đậu nành Vinasoy hộp giấy của Nhà máy sữa đậu nành Vinasoy - Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi) vận hành liên tục. Từ Mùng 5 tháng Giêng, nhà máy đã hoạt động để đảm bảo cung ứng đủ sản phẩm cho thị trường những ngày sau Tết. Chị Võ Thị Bích Duy, công nhân dây chuyền sữa hộp giấy Vinasoy cho biết, làm việc đầu năm dây chuyền vận hành trơn tru, công nhân ai cũng phấn chấn, tin tưởng sự khởi đầu thuận lợi sẽ mang lại may mắn cả năm. Mong cho năm 2023 nhà máy làm ăn phát triển, có nhiều đơn hàng để công nhân có việc làm ổn định, nâng cao thu nhập. 
 
Đại diện Công ty Sữa đậu nành Việt Nam cho biết, năm 2023, cùng với giữ vững chất lượng sản phẩm, doanh số bán hàng, công ty sẽ tập trung phát triển vùng nguyên liệu đảm bảo cho nhà máy hoạt động ổn định. Ngoài cung ứng sản phẩm cho thị trường trong nước, công ty chú trọng mở rộng thị trường xuất khẩu. Trong những ngày đầu năm, công ty đã tập kết hàng phục vụ đơn hàng xuất khẩu đi một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc... Công ty đã phát động đợt thi đua nỗ lực ngay từ ngày làm việc đầu tiên của năm Quý Mão, quyết tâm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đã đề ra.
 
Đóng gói sản phẩm sữa đậu nành Vinasoy tại nhà máy sản xuất của Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (KCN Quảng Phú).Ảnh: Thanh Nhị
Đóng gói sản phẩm sữa đậu nành Vinasoy tại nhà máy sản xuất của Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (KCN Quảng Phú).Ảnh: Thanh Nhị
Nhiều doanh nghiệp tuyển dụng lao động 
 
Để đảm bảo hoạt động sản xuất, ngay từ đầu năm, nhiều doanh nghiệp tại KKT Dung Quất và các KCN tỉnh có nhu cầu tuyển dụng lao động. Công ty TNHH Fujikura Automotive Việt Nam chi nhánh Quảng Ngãi (KCN Tịnh Phong), chuyên sản xuất dây điện trong xe ô tô, có nhu cầu tuyển dụng 300 công nhân. Công ty có nhiều chính sách ưu đãi dành cho lao động tuyển dụng mới. Sau kỳ nghỉ Tết, công ty đã tiếp nhận hàng trăm hồ sơ của người lao động ở TP.Quảng Ngãi và các huyện Sơn Tịnh, Bình Sơn... Anh Nguyễn Huy Thông, ở thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi) phấn khởi cho biết, tôi đã nộp hồ sơ trực tuyến thành công. Sáng Mùng 9 tháng Giêng, tôi sẽ đến công ty để phỏng vấn, hy vọng sẽ được công ty nhận vào làm việc. Cũng tại KCN Tịnh Phong, Công ty May Thuyên Nguyên đang có nhu cầu tuyển dụng hàng trăm công nhân. Công ty TNHH Điện tử Sumida cũng đang gấp rút tuyển thêm công nhân để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu tăng tốc phát triển trong năm 2023.
 
 Tại KCN VSIP Quảng Ngãi, nhiều công ty đã đi vào sản xuất đầu năm. Đơn cử như Công ty TNHH MH Textile Việt Nam (100% vốn nước ngoài), hơn 200 công nhân đã vào ca sản xuất vải áo sơ mi cao cấp, xuất sang thị trường Mỹ, Nhật Bản. Công ty TNHH Shengyang (Việt Nam) Textile chuyên sản xuất sợi bông cũng đã khởi động làm việc đầu năm mới. Cùng với tập trung vận hành các dây chuyền, công ty triển khai kế hoạch tuyển dụng thêm công nhân để sẵn sàng cho ngày 30/1/2023 (tức ngày Mùng 9 tháng Giêng) đưa vào vận hành thêm dây chuyền sản xuất mới. 
 
Đối với Công ty TNHH Dong Ah - Tire & Rubber (Hàn Quốc), chuyên sản xuất săm lốp ôtô, sẽ đi vào hoạt động trong tháng 2/2023. Vì thế, ngoài tuyển dụng khoảng 120 công nhân, công ty còn tuyển nhân sự ở các bộ phận quan trọng khác để sẵn sàng cho việc khởi đầu sản xuất, kinh doanh trên đất Quảng Ngãi. Những ngày đầu năm mới Quý Mão, các nhà máy thuộc Tổng Công ty may Vinatex Việt Nam tại Quảng Ngãi như Nhà máy Vinatex Đức Phổ, Vinatex Nghĩa Hành, Vinatex Dung Quất cũng khẩn trương tuyển dụng thêm gần 600 công nhân để sẵn sàng sản xuất trở lại vào ngày Mùng 9 tháng Giêng.
 
BÁ SƠN - THANH NHỊ
 

.